Ưu tiên tiêm vaccine cho học sinh chưa đủ 18 tuổi trúng tuyển đại học

LÊ PHI LONG |

Quảng Bình - Sẽ sử dụng vaccine Pfizer để tiêm cho các nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên chưa đủ 18 tuổi nhưng có giấy trúng tuyển hoặc thông báo nhập học tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước hoặc du học nước ngoài.

Ngày 3.11, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có quyết định bổ sung đối tượng tiêm vaccine COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, để nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng, tăng độ bao phủ tiêm vaccine và xét nhu cầu các nhóm học sinh gần 18 tuổi nhập học tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị thống kê, rà soát bổ sung các đối tượng ưu tiên tiêm vaccine cho những đợt tiêm tiếp theo.

Cụ thể, bổ sung các nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vaccine là nhóm học sinh, sinh viên chưa đủ 18 tuổi nhưng có giấy trúng tuyển hoặc thông báo nhập học tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước hoặc du học nước ngoài, đảm bảo các đối tượng này được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 trước khi nhập học.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo sử dụng vaccine Pfizer để tiện cho các đối tượng chưa đủ 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngày 3.11 Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Bình, hiện toàn tỉnh tổng số liều vaccine đã được tiêm là 461.931 liều; tổng số người đã tiêm đủ 2 liều vaccine là 65.954 liều.

Tính từ 6h00 ngày 2.11 đến 6h00 ngày 3.11 tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 9 ca dương tính với COVID-19.

Tổng số ca toàn tỉnh từ trước đến nay là 2.027 ca, hiện có 1.912 ca đã điều trị khỏi. 

Trong số các ca mới phát hiện ở Quảng Bình, có 8 ca trở về từ vùng dịch, 1 ca ở trong khu vực phong tỏa.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Tiêm vaccine mũi 3 chú ý gì để đạt hiệu quả cao, an toàn

Nguyễn Ly |

TPHCM - Kế hoạch tiêm vaccine mũi 3 cho tuyến đầu chống dịch COVID-19 đang được một số địa phương xây dựng triển khai. Các chuyên gia nhận định, việc triển khai tiêm cần thận trọng, sử dụng vaccine đúng loại, đúng thời gian để đạt hiệu quả tốt, an toàn.

Bác sĩ đến tận nơi ở của trẻ khuyết tật để tiêm vaccine ngừa COVID-19

NGUYỄN LY |

TPHCM - Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em khuyết tật gặp nhiều khó khăn hơn trẻ bình thường. Bởi một số trẻ la hét ngay từ khi khám sàng lọc, thậm chí có những trẻ khuyết tật bại liệt nằm một chỗ trên giường không thể di chuyển.

Có nên phối trộn vaccine COVID-19 khi tiêm mũi thứ 3?

Đức Mạnh - Thiều Trang |

Sau khi tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 cơ bản, một số đối tượng cần tiêm mũi 3 để củng cố kháng thể chống COVID-19 vì hiệu quả vaccine có thể giảm dần theo thời gian. Vậy loại vaccine mũi 3 nào phù hợp với 2 mũi tiêm trước?

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.