Vay tiền qua app: App cho vay thừa nhận nhân viên có xúc phạm người vay

Huân Cao - Trần Tuấn |

Làm việc với PV Báo Lao Động, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lendtop (đơn vị vận hành app OneclickMoney và Moneycat) xác nhận, có tình trạng nhân viên của công ty gọi điện đe dọa, xúc phạm người vay qua app.

App thừa nhận có việc nhân viên  dọa "con nợ'

Nhiều app cho vay đã gọi điện đe dọa, xúc phạm và khủng bố tinh thần "con nợ". Về vấn đề này, chiều 29.6, phóng viên báo Lao Động đã có buổi làm việc với ông Bùi Văn Luyện - Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Lendtop (đường Chu Văn An, Phường 12, quận Bình Thạnh).

Đội ngũ nhân viên “nhắc nợ” của app OneclickMoney.vn và Moneycat.vn. Ảnh: PV
Đội ngũ nhân viên “nhắc nợ” của app OneclickMoney.vn và Moneycat.vn. Ảnh: PV

Công ty Lendtop là đơn vị vận hành của 2 app cho vay đang hoạt động là OneclickMoney.vn và Moneycat.vn. Đây là một trong những app bị nạn nhân tố cáo có hành vi gọi điện đe dọa, xúc phạm nhân phẩm.

Trả lời câu hỏi của PV có hay không việc nhân viên của công ty đã gọi điện đe dọa tinh thần người vay, ông Bùi Văn Luyện xác nhận là có thực trạng này và những nhân viên vi phạm đã bị công ty xử lý.

Để chứng minh cho việc công ty đã xử lý nhiều nhân viên vi phạm, ông Luyện đã cung cấp cho PV các Biên bản xử lý về việc vi phạm kỉ luật của nhân viên trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua. Trong đó, các lỗi vi phạm phổ biến như to tiếng với khách hàng, dùng từ ngữ thiếu chuyên nghiệp, không kiềm chế được cảm xúc...

"Chúng tôi đã lập biên bản và xử lý một số nhân viên to tiếng với khách hàng. Với những trường hợp lặp lại lỗi này trong 6 tháng sẽ có hình thức cảnh cáo, nặng hơn là có thể buộc thôi việc" - ông Luyện nói.

Ông Luyện cung cấp thêm thông tin, công ty Lendtop có chức năng chính là tư vấn tài chính, kết nối giữa bên cần vay và bên cho vay, trong khi đơn vị đứng ra cho vay, giải ngân, thu hồi nợ là một công ty tài chính khác.

"Công ty Lendtop có khoảng 30 nhân viên nhắc nợ khách hàng. Nhân viên sau khi được sàng lọc, đào tạo trong 1 tuần đã được bắt đầu với công việc chăm sóc khách hàng. Với mỗi khoản thu hồi nợ thành công, các nhân viên này sẽ được hưởng hoa hồng tuỳ theo số tiền và thâm niên làm việc" - ông Luyện thông tin thêm.

App ATM online bất ngờ ngưng hoạt động

 
Văn phòng app ATM online đăng ký địa chỉ tại tòa nhà trên đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh nhưng không làm việc tại đây. Ảnh: PV

Sáng 29.6, Báo Lao Động đăng bài phản ánh nhiều app cho vay có văn phòng làm việc rất bí ẩn, trong đó có app ATM online. Ngay sau khi báo đăng bài, app ATM online bất ngờ ngưng hoạt động làm cho nhiều người vay khó hiểu.

Theo đó, trong vai người nhà của chị N.T.T (quê Hải Phòng), chúng tôi yêu cầu trực tiếp đến văn phòng làm việc thì mới thanh toán khoản vay. Lúc này, nhân viên ATM online mới tiết lộ địa chỉ văn phòng là tầng 24, một tòa nhà trên đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đến địa chỉ này, thì bất ngờ nhận ra đây cũng chưa phải là văn phòng làm việc thực tế của ATM online. Một nhân viên lễ tân cho biết, ATM online chỉ lấy địa chỉ này để đăng ký kinh doanh trên giấy phép, chứ không làm việc ở đây.

Nhân viên lễ tân này cho biết, sẽ thông báo đến một người tên Tùng (trưởng phòng của ATM online) và chờ ý kiến phản hồi từ họ. Sau 30 phút chờ đợi, người tên Tùng bên ATM online không đồng ý gặp trực tiếp, cũng không cung cấp địa chỉ văn phòng để chúng tôi đến làm việc.

App ATM online  bất ngờ ngưng hoạt động ngay sau Báo Lao Động đăng bài phản ánh. Ảnh: Chụp màn hình ATM online.
App ATM online bất ngờ ngưng hoạt động ngay sau Báo Lao Động đăng bài phản ánh. Ảnh: Chụp màn hình ATM online.

Sau khi báo đăng bài phản ánh thì chiều 29.6 nhiều người vay khó hiểu khi không vào được app ATM online để xem số dư khoản vay hay thanh toán khoản vay. Sáng 30.6, PV Báo Lao Động cùng với nhiều người vay tiếp tục truy cập vào app ATM online nhưng vẫn không vào được. App ATM online tiếp tục treo thông báo "Xin lỗi quý khách, dịch vụ tạm thời không khả dụng. Quý khách vui lòng thử lại sau".

Huân Cao - Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Vay tiền qua app: Tiết lộ những khoản thu "cắt cổ" gọi là phí dịch vụ

Huân Cao - Trần Tuấn |

Khi cho khách hàng vay tiền, các app chỉ nêu mức lãi suất dưới 20%/năm để lách luật. Tuy nhiên, những khoản tiền "cắt cổ" mà con nợ phải trả chính là các khoản phí dịch vụ và phí phạt khi chậm thanh toán. PV Báo Lao Động thâm nhập để phản ánh và làm rõ những khoản thu này.

Vay tiền qua app: Bị truy bức đến đường cùng, nạn nhân kinh hãi tự tử

Huân Cao |

Không ít nạn nhân dính vào đường dây vay tiền qua app đã bị truy bức, dồn vào đường cùng và tìm đến cái chết để giải thoát. Nhiều nạn nhân còn được gợi ý bán thận, bán máu, bán trứng, bán tinh trùng,... để lấy tiền trả nợ cho app.

Khủng hoảng vay nợ qua app: Vay 7 triệu đồng, bị đòi... 200 triệu đồng

Huân Cao |

Nhiều bạn đọc đã phản ánh đến Báo Lao Động về một thực trạng cho vay nặng lãi đáng báo động qua app. Ban đầu chỉ vay một vài triệu đồng, nhưng sau đó số nợ nhanh chóng tăng lên hàng trăm triệu đồng và bị khủng bố tinh thần khủng khiếp.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.