Vietnam Airlines huỷ nhiều chuyến bay do bão Mangkhut

Thành Trung |

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) vừa thông báo hoãn, huỷ một số chuyến bay đến/đi từ Hong Kong (Trung Quốc) trong ngày 16.9 - 17.9 do bão Mangkhut.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ huỷ 4 chuyến bay trên các đường bay giữa Hà Nội/TP Hồ Chí Minh và Hong Kong là VN592, VN593, VN594, VN595 ngày 16.9.

Lùi thời gian khai thác 2 chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh và Hong Kong là VN598 ngày 16.9 và VN599 ngày 17.9.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Mangkhut sẽ được hãng hỗ trợ chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay trong ngày hôm sau.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, hãng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

Trước đó, chiều 15.9, Hãng hàng không Jetstar Pacific thông báo dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ Hong Kong (Trung Quốc) trong ngày 16.9.

Đại diện Jetstar Pacific cho hay, hãng vẫn đang tiếp tục bám sát tình hình, theo dõi để có có các phương án bay cụ thể nhằm bảo đảm an toàn và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.

Cả 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cùng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ Hong Kong trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của hãng nhằm chủ động lịch đi lại.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, hồi 4h ngày 16.9, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 20,2 độ Vĩ Bắc; 116,2 độ Kinh Đông, trên khu vực Đông Bắc Biển Đông, cách Ma Cao (Trung Quốc) khoảng 400km về phía Đông Đông Nam.

Dự báo trong 24h tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 25 - 30km, từ khoảng chiều tối nay (16.9) bão số 6 sẽ đi vào đất liền phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và suy yếu nhanh.

Đến 4 giờ ngày 17.9, vị trí tâm bão ở trên đất liền phía Nam các tỉnh Quảng Đông - Quảng Tây (Trung Quốc). 

Trong khoảng thời gian tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp.

Đến 4 giờ ngày 18.9, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở trên đất liền phía Nam tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/h).

Thành Trung
TIN LIÊN QUAN

Chùm ảnh: Siêu bão Mangkhut tàn phá khủng khiếp ở Philippines như thế nào?

Văn Phú (T.H) |

Siêu bão Mangkhut với sức gió lên tới 320 km/giờ đã quét qua Philippines vào ngày 15.9 khiến ít nhất 14 người thiệt mạng tính tới thời điểm hiện tại.

Cảnh tượng "tận thế" khi siêu bão Mangkhut càn quét Philippines

Song Minh |

Ít nhất 25 người thiệt mạng khi siêu bão Mangkhut càn quét Philippines hôm 15.9.

Bão Mangkhut với sóng biển cao 14 mét chuẩn bị ập vào Hong Kong

Ngọc Vân |

Hôm nay (16.9), Hong Kong (Trung Quốc) có thể hứng chịu những đợt sóng biển cao tới 14 mét ập vào bờ khi cảnh báo về siêu bão Mangkhut cấp 10 sắp được ban hành.

Bánh mì Sài Gòn ngon tới mức khách Tây muốn ăn 7 chiếc liền

Đan Thanh |

TPHCM - Bánh mì Bảy Hổ mở bán hơn 90 năm qua được thực khách địa phương và quốc tế yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng.

Bên trong Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Hà Nội

Tùng Giang |

Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình lớn, hiện đại và được khánh thành chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nước mắt ngày chia tay chiến sĩ bộ đội tại vùng lũ Yên Bái

Trần Bùi |

Sáng 22.9, người dân Yên Bái đổ ra đường, bịn rịn tiễn đoàn Bộ đội Cụ Hồ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng lũ.

Đại gia Đức An bị yêu cầu trả hơn 31 tỉ cho cựu siêu mẫu

Anh Tú |

Cục Thi hành án dân sự TPHCM vừa có thông báo về thi hành án gửi cho ông Nguyễn Đức An, yêu cầu thanh toán cho cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (vợ cũ) hơn 31 tỉ đồng.