Xe múc, máy hút rửa cát dấu hiệu trái phép đại náo vùng núi Ninh Thuận

Hữu Long |

Ninh Thuận - Nhiều đối tượng lạ mang xe ben, xe múc, máy hút, rửa cát với các dấu hiệu chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép. Đến nay, chính quyền địa phương đã tịch thu các phương tiện vi phạm, công an cũng đang điều tra.

Ngày 7.6, UBND huyện Ninh Sơn xác nhận địa phương mới lập biên bản về việc một số phương tiện cơ giới có dấu hiệu khai thác khoáng sản trái phép tại thôn Tầm Ngân 2, xã Lâm Sơn.

Trước đó, vào ngày 28.5, nhận được thông tin phản ánh của báo chí, Công an huyện Ninh Sơn phối hợp với chính quyền địa phương đã ghi nhận 3 xe máy đào màu vàng và một xe ô tô biển số 85C - 06458; phía trên thùng xe có một tấm lưới sàng cát; bên trong thùng xe có 1m3 cát.

Cách đó không xa, lực lượng chức năng còn ghi nhận 2 đống cát với tổng khối lượng 50m3.

Các máy móc xuất hiện trong khu vực mà Công ty Hoa Song đã hết hạn thăm dò khoáng sản. Ảnh: Hữu Long
Các máy xúc xuất hiện trong khu vực mà Công ty Hoa Song đã hết hạn thăm dò khoáng sản. Ảnh: Hữu Long

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận những phương tiện cơ giới này không hoạt động nên tổ chức tạm giữ các phương tiện vi phạm để tiếp tục xác minh, điều tra theo thẩm quyền. Vụ việc này Công an huyện Ninh Sơn cũng đang tiến hành điều tra và sẽ thông tin cho báo chí trong thời gian tới.

Được biết, khu vực mà lực lượng chức năng vừa lập biên bản trước đây (11.2022) tỉnh Ninh Thuận cho Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hoa Song (Công ty Hoa Song) được thăm dò khoáng sản cát xây dựng với thời hạn 12 tháng. Đến nay, hoạt động thăm dò này đã hết hạn.

Không chỉ riêng khu vực của Công ty Hoa Song, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép hoạt động công khai trong thời gian dài trên địa bàn huyện Ninh Sơn.

Đáng chú ý, nhiều đối tượng vận chuyển các phương tiện cơ giới cỡ lớn vào hoạt động nhiều ngày, gây ồn ào, tiềm ẩn nguy cơ về an ninh trật tự.

Như sát bên khu vực Công ty Hoa Song từng được cấp phép thăm dò khoáng sản, tiếp tục có một khoảnh đất có dấu hiệu sàng, rửa cát trái phép. Nhìn từ xa, mặt đất xung quanh bị nham nhở bởi sự can thiệp của máy móc và con người.

Một phương tiện để phục vụ hút, rửa cát thôn Tầm Ngân 2. Ảnh: Hữu Long
Một phương tiện để phục vụ hút, rửa cát thôn Tầm Ngân 2. Ảnh: Hữu Long

Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận sự xuất hiện một một máy bơm cát cỡ lớn, máy đào và một khối lượng cát.

Lãnh đạo UBND huyện Ninh Sơn xác nhận, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo xã Lâm Sơn và các phòng chuyên môn kiểm tra, rà soát đối với hoạt động sàng, rửa cát có dấu hiệu trái phép.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Dấu hiệu buông lỏng, bảo kê trong khai thác cát trái phép

Cẩm Hà |

Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) nhận định, tội phạm liên quan đến hoạt động khoáng sản làm vật liệu xây dựng vẫn tiềm ẩn và diễn biến phức tạp, mang tính hệ thống.

Lộ danh tính các đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai

HỒ ĐỨC |

Theo thông tin mới nhất từ Công an huyện Bảo Lâm, sau nhiều ngày mật phục, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng có liên quan bắt giữ được một tàu hút cát cùng các đối tượng khi đang khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Công an Bến Tre phát hiện 2 vụ khai thác cát trái phép trên sông Tiền

Thành Nhân |

Lực lượng Công an huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) bắt quả tang 2 ghe gỗ đang khai thác cát trên sông Tiền (thuộc thủy phận của xã Phú Đức, huyện Châu Thành), với tổng khối lượng cát khai thác trên hai ghe gỗ khoảng 17m3.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.