Xét nghiệm ma túy tài xế container, xe khách: Làm ngay và xử lý nghiêm

Kim Đồng |

Chỉ trong hai ngày là khuya 1.1 và chiều 2.1 đã có ít nhất hai vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Long An và Lâm Đồng khiến 7 người tử vong, hàng chục người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Đáng nói cả hai vụ tai nạn trên đều mang tính chất nghiêm trọng là tài xế vi phạm có dương tính với heroin và có nồng độ cồn trong máu…

7 người chết vì tai nạn giao thông đều do tài xế vi phạm

Trước đó, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 20 thuộc địa phận huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) khiến ít nhất 3 người tử vong, 4 người bị thương nặng. Theo đó, Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cho biết vụ, tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 23h10 (ngày 1.1) tại Km 198+200, Quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Hiện trường vụ tai nạn 3 người chết tại Lâm Đồng (tối 1.1 vừa qua), ảnh: Lâm Viên
Hiện trường vụ tai nạn 3 người chết tại Lâm Đồng (tối 1.1 vừa qua), ảnh: Lâm Viên

Vào thời điểm trên, tài xế Đỗ Thục Hân (23 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng) điều khiển xe taxi mang BKS: 49A - 174.72 chở trên xe 5 người gồm: Nguyễn Ngọc Hồng Lụa (23 tuổi), Lê Kim Thành Tuấn (30 tuổi), Hồ Trọng Hùng (23 tuổi), Lê Văn Cường (23 tuổi) cùng ngụ huyện Đức Trọng) và Nguyễn Xuân Phi (39 tuổi, ngụ tỉnh Long An) lưu thông theo hướng Đức Trọng đi TP HCM.

Đến thời điểm trên đã xảy ra va chạm với xe máy mang BKS: 49V1 - 6202 do Nguyễn Văn Huy (30 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng) điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước. Vụ tai nạn đã khiến Lê Văn Cường, Lê Kim Thành Tuấn và Nguyễn Xuân Phi tử vong. Riêng 4 nạn nhân còn lại bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Được biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn trên được xác định là do tài xế taxi vi phạm nồng độ cồn. Lực lượng chức năng đo được nồng độ cồn của tài xế taxi Đỗ Thục Hân ngay sau khi xảy ra tai nạn là 1.108mg/l.

Mới đây vào khoảng 15h30 ngày 2.1, xe container biển kiểm soát 62C-043.48 do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) điều khiển chạy từ Long An đi TPHCM, đến ngã tư Nhựt Chánh đã đâm nhiều phương tiện đang chờ đèn đỏ. Hậu quả, 3 người chết tại chỗ (sau đó 1 người chết tại bệnh viện – PV), 17 người bị thương được đưa đi cấp cứu (trong đó có nhiều người thương nặng), làm hư hỏng 21 xe máy…

Hiện trường vụ tai nạn 4 người chết tại Long An (chiều 2.1.vừa qua), ảnh: LĐO
Hiện trường vụ tai nạn 4 người chết tại Long An (chiều 2.1.vừa qua), ảnh: LĐO

Sau khi ra trình diện cơ quan công an, tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) được đưa đi xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Long An vào nửa đêm 2.1. Theo nguồn tin của Lao Động, kết quả xét nghiệm cho thấy, tài xế xe container gây ra tai nạn dương tính với heroin và trong máu có nồng độ cồn…

Xử lý nghiêm tài xế sử dụng chất kích thích

Sáng 3.1, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, về công tác đảm bảo An toàn giao thông, ông Hùng cho biết ngay hôm nay, đoàn sẽ về kiến nghị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Trương Hòa Bình có chỉ đạo chung, yêu cầu các địa phương, các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung vào xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Lãnh đạo Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia thăm hỏi nạn nhân vụ tai nạn liên hoàn tại Long An
Lãnh đạo Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia thăm hỏi nạn nhân vụ tai nạn liên hoàn tại Long An

“Trước vụ việc, về quản lý kinh doanh vận tải và quản lý sức khỏe lái xe...chúng tôi sẽ chỉ đạo các địa phương trong những tháng này tập trung kiểm tra, tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong máu, nước tiểu của đội ngũ lái xe. Trước tiên sẽ tập trung vào lái xe khách, lái container để phát hiện ngăn chặn kịp thời những người điều khiển phương tiện có dương tính với ma túy dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông...”, ông Hùng nhấn mạnh.

Qua tin tức trên báo, đài, truyền hình về vụ tai nạn liên hoàn ở Long An, anh Phùng Ngọc Phước (một người dân ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) cho rằng, để đảm bảo an toàn giao thông, trước hết tài xế điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải đúng phần đường quy định.

Một nạn nhân vụ tai nạn liên hoàn tại Long An đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Một nạn nhân vụ tai nạn liên hoàn tại Long An đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Ngoài ra, vấn nạn tài xế xe tải hoặc xe chạy đường dài gần đây khi phát hiện đều dính ma túy để lại hậu quả vô cùng khủng khiếp. Vì vậy, cơ quan chức năng cũng cần có giải pháp để ngăn chặn tức thì tình trạng này. “Cần kiểm tra tình trạng an toàn của các tài xế, phát hiện và xử lý kịp thời người điều khiển xe vi phạm” anh Phước cho biết thêm.

Kim Đồng
TIN LIÊN QUAN

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam tài xế container gây tai nạn nghiêm trọng

Kỳ Quan |

Liên quan tới vụ xe container gây tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại ngã tư Bình Nhựt (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam tài xế phương tiện gây tai nạn.

Cập nhật tình hình nạn nhân vụ xe container đâm liên hoàn ở Long An

Kim Đồng |

Sau vụ xe container gây tai nạn liên hoàn tại Long An làm 6 người chết và hàng chục người bị thương. Lãnh đạo Ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đến bệnh viện (BV) Chợ Rẫy thăm hỏi tình hình của các nạn nhân đang điều trị tại BV.

Tài xế container gây tai nạn thảm khốc đối diện hình phạt nào?

Vân Trường |

Theo các luật sư, ngoài mức án từ 7 - 15 năm tù, tài xế container gây tai nạn thảm khốc ở Long An còn phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho gia đình các nạn nhân.

Container gây tai nạn kinh hoàng: Nạn nhân đa phần là công nhân nghèo

Huân Cao |

Vụ xe container gây ra tai nạn kinh hoàng ở ngã tư Bình Nhựt huyện Bến Lức, Long An đã làm nhiều người thương vong trong đó, nhiều nạn nhân là công nhân nghèo đến từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Tài xế container dương tính với heroin và máu có nồng độ cồn

Kỳ Quan |

Theo nguồn tin của Lao Động, kết quả xét nghiệm cho thấy, tài xế xe container gây ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở ngã tư Bình Nhựt (huyện Bến Lức, Long An) dương tính với heroin và trong máu có nồng độ cồn.

Container gây tai nạn khiến hơn 20 người thương vong: Hung thần xa lộ

Anh Tuấn |

Vụ xe container gây tai nạn thảm khốc làm 4 người chết vào chiều 2.1 tại Long An - một lần nữa báo động về những “hung thần xa lộ” và công tác quản lý lái xe, phương tiện.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.