Xuất hiện ca COVID-19, Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học từ chiều 6.5

Thanh Chung |

Xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên được nghỉ học từ 12h ngày 6.5.

Ngày 6.5, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên; Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ 12h hôm nay (6.5) cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD-ĐT Quảng Ngãi yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục thường xuyên thực hiện việc vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thông thoáng, khử khuẩn.

Sáng 6.5, UBND tỉnh Quảng Ngãi công bố ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nam (25 tuổi, trú thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi).

Ngày 5.5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Qua khai báo y tế, bệnh nhân có yếu tố dịch tễ đi từ vùng có dịch COVID-19 nên được cách ly tập trung.

Bệnh nhân được lấy mẫu hầu họng và xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả xét nghiệm cho thấy nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2.

Bước đầu, ngành Y tế địa phương xác định được 5 F1 và 74 F2 có liên quan đến ca bệnh COVID-19 tại xã Tịnh Kỳ. Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 28.4 đến 4.5, bệnh nhân đi đến nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người, trong đó có vũ trường New Phương Đông ở Đà Nẵng.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi tiếp xúc nhiều người

Thanh Chung |

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn cấp truy vết, phong tỏa cách ly khu vực có ca dương tính SARS-CoV-2. Trường hợp dương tính có lịch trình phức tạp và tiếp xúc nhiều người.

Quảng Ngãi xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong năm 2021

Thanh Chung |

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa xác nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Đây là trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên được ghi nhận trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ngãi kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Thôi cách ly đối với các cán bộ, lãnh đạo tham dự 2 cuộc họp ở Quảng Ngãi

Thanh Chung |

Các trường hợp tiếp xúc với F1 của bệnh nhân 2989 tại cuộc họp UBND tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 4.5 được thôi cách ly và theo dõi tại nhà từ 20h tối nay (5.5).

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Israel dội gáo nước lạnh vào tên lửa siêu thanh của Houthi

Ngọc Vân |

Houthi tuyên bố bắn tên lửa siêu thanh vào Israel, trong khi Israel cho biết, thực chất đó chỉ là một tên lửa thông thường.