Tuy nhiên, hãng xe điện Tesla hiện chỉ thống trị một nửa thị trường Mỹ, giảm so với mức 62% trong quý I. Trước đó, CEO Elon Musk đưa ra chính sách giảm giá nhằm đẩy số lượng doanh thu cũng như củng cố chỗ đứng.
Dù chững lại, Tesla được nhận định vẫn có thể đảo ngược xu hướng giảm với việc ra mắt xe bán tải chạy điện Cybertruck, dự kiến sẽ được giao cho khách hàng trong quý này.
Để đuổi kịp Tesla trong cuộc đua xe điện, các hãng khác tích cực giảm giá mặc bối cảnh lãi suất thấp.
Công ty nghiên cứu thị trường Cox Automotive cho biết: “Mức tồn kho cao, lượng sản phẩm sẵn có nhiều hơn và áp lực giảm giá đã thúc đẩy doanh số xe điện tiếp tục tăng trưởng tại thị trường Hoa Kỳ”.
Cuộc chiến về giá cả do Tesla đi đầu đã khiến giá xe điện trung bình tại Mỹ giảm xuống còn 50.683 USD trong tháng 9, từ mức 52.212 USD của tháng 8.
Báo cáo của Cox Automotive cho thấy, tổng doanh số bán xe điện trong quý 3 đã tăng gần 50% so với một năm trước và chiếm kỷ lục 7,9% tổng doanh số bán hàng của toàn ngành ôtô.
Ngoài ra, hãng xe điện Rivian Automotive đã ghi nhận doanh thu quý III cao hơn dự kiến của các nhà phân tích.
Trong quý III, Tesla hụt hơi do tạm ngừng dây chuyền sản xuất để nâng cấp các nhà máy, chuẩn bị cho đợt tung ra thị trường các phiên bản mới của mẫu xe điện Model 3.