Thông tin trên được một nguồn tin xác nhận với CNBC. Theo đó, GM vẫn giữ nguyên kế hoạch xây dựng nhà máy pin thứ tư ở Mỹ, nhưng sẽ tìm một đối tác khác.
The Wall Street Journal ngày 20.1 vừa qua cũng đưa tin rằng các cuộc đàm phán giữa GM và LG bị đình trệ một phần do các lãnh đạo LG tại Hàn Quốc do dự trong việc cam kết với dự án: Tốc độ đầu tư có phần nhanh chóng gần đây của LG với các nhà sản xuất ôtô khác, cũng như triển vọng kinh tế vĩ mô không chắc chắn.
Hiện GM đang thương thuyết với ít nhất một nhà cung cấp pin khác để tiếp tục tiến hành kế hoạch xây dựng nhà máy pin.
Cuộc đàm phán giữa GM và LG đổ vỡ sau khi CEO GM Mary Barra công bố địa điểm của nhà máy thứ tư dự kiến ở tiểu bang Indiana.
Trước đó vào cuối năm 2019, GM và LG đã công bố một liên doanh xây dựng nhà máy trị giá 2,3 tỉ USD ở Ohio, sau đó là các nhà máy khác gần các cơ sở hoạt động của GM ở Michigan và Tennessee. Chỉ có nhà máy ở Ohio hiện đang hoạt động, trong khi những cơ sở khác vẫn đang trong quá trình xây dựng. Liên doanh có tên là Ultium Cells LLC.
Mối quan hệ với LG Energy rất quan trọng đối với các kế hoạch tương lai của GM đối với xe điện, như mục tiêu vượt qua Tesla và những hãng khác để trở thành số một nước Mỹ. Nhà sản xuất ôtô từ Detroit dự kiến sẽ phát hành một số xe điện mới trong năm nay, bao gồm các loại xe dành cho thị trường đại chúng như Equinox, Blazer và Silverado.
Ngày 20.1 vừa qua, GM cho biết các nhà máy thứ hai và thứ ba của họ với LG đang trên đường mở cửa như dự kiến vào năm 2023 và 2024. Hãng xe cũng xác nhận đang trên đà đạt công suất sản xuất 1 triệu xe điện hàng năm ở thị trường Bắc Mỹ vào năm 2025.