BYD không có ý định tham gia vào thị trường ôtô cạnh tranh cao ở Mỹ, mặc dù công ty là một trong những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới và có một lượng vốn lưu động. Quyết định này có nghĩa là nhà sản xuất EV lớn thứ hai trên thế giới sẽ không thách thức Tesla tại thị trường quê nhà.
Người sáng lập nhà sản xuất ôtô BYD của Trung Quốc, Wang Chuanfu, cho biết công ty hiện đang trong “giai đoạn mở rộng hoàn toàn” cho các phương tiện năng lượng mới, bao gồm cả xe điện, xe hydro và xe hybrid. Thu nhập ròng của công ty đã tăng gấp 5 lần trong năm 2019-2022.
Mặc dù BYD là một trong nhiều nhà sản xuất ôtô đang phải đối phó với sự sụt giảm lãi suất đối với xe điện, nhưng họ vẫn bán được số lượng xe điện kỷ lục và báo cáo lợi nhuận tăng gấp 11 lần trong quý cuối cùng của năm 2022 - ngay cả trong cuộc chiến giá cả khi các công ty tìm cách giải quyết vấn đề, giữ vững thị phần tại Trung Quốc.
BYD là một trong số ít hãng xe điện thành công và hiện kiểm soát 41% doanh số bán xe năng lượng mới trên thị trường. Để so sánh, Tesla, công ty chỉ bán các dòng xe điện, chỉ kiểm soát 8% thị trường.
Nhìn chung, doanh số bán xe của BYD đã tăng hơn 200% vào năm 2022, nhưng được cho không thể tiếp tục với tốc độ đó. Khi Trung Quốc kết thúc chương trình trợ cấp xe điện, nhà sản xuất ôtô này đang giảm các ca làm việc tại hai trong số các nhà máy lớn của mình. Tuy nhiên, trong quý đầu tiên của năm 2023, BYD vẫn dự kiến doanh số bán hàng sẽ tăng 80%.
Việc Wang không quan tâm đến việc thách thức tại thị trường Mỹ không có nghĩa là BYD chỉ tập trung vào thị trường nội địa. Nhà sản xuất ôtô đã bắt đầu mở rộng sang châu Âu, nhắm mục tiêu đến các quốc gia như Vương quốc Anh, Đan Mạch và Na Uy. Wang dự đoán rằng, xu hướng ngày càng tăng của xe điện sẽ mang đến cải tổ cho ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.