Mercedes-Benz tại Mỹ đang cho thu hồi 1,29 triệu xe vì lỗi phần mềm eCall bởi nó có thể không cung cấp được vị trí chính xác của xe cho người ứng cứu khẩn cấp sau khi xe xảy ra va chạm.
Cục Quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, các dòng xe được thu hồi bao gồm các xe được bán từ năm 2016 đến 2021, bao gồm: CLA-Class, GLA-Class, GLE-Class, GLS-Class, SLC-Class, A-Class, GT-Class, C-Class, E-Class, S. -Xe hạng, CLS-Class, SL-Class, B-Class, GLB-Class, GLC-Class và G-Class.
Nhà sản xất ô tô này cho biết họ chưa ghi nhận về bất kỳ trường hợp thương vong nào liên quan đến con người, thiệt hại về vật chất liên quan đến sự cố này. Hiện, công ty có kế hoạch cung cấp các bản cập nhập phần mềm miễn phí để khách hàng cài đặt qua mạng hoặc ngay tại các đại lý.
Mercedes-Benz cũng cho biết thêm "sự cố sập nguồn điện tạm thời của modun liên lạc do va chạm có thể dẫn tới vị trí của chiếc xe trong cuộc gọi khẩn cấp không chính xác". Tuy nhiên, "các chức năng của chức năng gọi khẩn cấp tự động và thủ công vẫn hoạt động đầy đủ".
Reuters đưa tin, vào năm 2019, Mercedes-Benz ở Châu Âu đã điều tra một sự cố, trong đó ghi nhận hệ thống gọi khẩn cấp tự động eCall đã gửi nhầm vị trí của xe. Sau đó, công ty đã mở rộng điều tra và ghi nhận các vụ việc tương tự khác.