Mổ xẻ môtô khủng mới đổ bộ về Việt Nam

Lâm Anh |

Trang bị một số công nghệ trợ lái tương tự ôtô, GSX-S1000 ABS trở thành cái tên kỳ vọng ít nhiều giúp Suzuki trụ hạng trên thị trường phân khối lớn đang cực kỳ khó chơi hiện nay.
Dù thị trường môtô phân khối lớn vẫn chưa tới điểm bùng nổ nhưng cuộc đua tung sản phẩm mới đã râm ran trong cả năm 2015. Sang đầu năm 2016. Suzuki quyết định mở màn với mẫu naked bike GSX-S1000 để gây chú ý sau một thời gian dài im ắng. 
Trên thực tế, Suzuki đưa xe phân khối lớn về Việt Nam khá lớn và phủ gần đủ các phân khúc. Tuy nhiên, do chiến lược kinh doanh nên trước đây thương hiệu này gần như không quảng bá những con bài của mình và nay dưới sức ép cạnh tranh của hàng loạt đối thủ đến từ Nhật Bản, Italia hay Đức, nhãn xe Nhật buộc phải thay đổi. 
Do đó, GSX-S1000 được tung ra thị trường một cách khá rầm rộ với mức giá 415 triệu đồng, tương đối hợp lý dù vẫn nhỉnh hơn đối thủ Kawasaki Z1000 một chút.  

Xe có thiết kế khá hầm hố và cơ bắp với cụm đèn pha lớn, những chi tiết ốp ngoài cứng cáp. GSX-S1000 2016 có chiều dài 2.115, chiều rộng 795 mm, chiều cao 1.080 mm. Chiều cao yên 810mm thấp hơn đôi chút so với đối thủ Kawasaki Z1000. Xe có trọng lượng 215kg và dung tích bình nhiên liệu 17 lít.

 

GSX-S1000 ABS 2016 được trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung lịch cho công suất 144 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 9.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.

Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở hệ thống trợ lái trong đó đáng chú ý nhất hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control với ba chế độ lái khác nhau. Đây chính là điểm giúp GSX-S1000 có ưu thế hơn so với các đối thủ cùng cấp. Ở chế độ 1 - Sport, độ nhạy thấp, dành cho chạy trên đường tốt hoặc muốn cảm giác lái thể thao. Chế độ 2 - City, dành khi đi trong thành phố hoặc điều kiện đường sá bình thường. Còn chế độ 3 - Wet, dành khi đi trời mưa hoặc có tuyết, đường trơn. Người lái cũng có thể tắt hệ thống Traction Control nếu muốn.

Bên cạnh đó, xe còn trang bị cảm biến bánh sau, cảm biến bánh trước, cảm biến ga, cảm biến số và cảm biến vị trí trục khuỷu.  

Clip về Suzuki GSX-S1000:

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Xem xét lại cơ chế đấu giá đất

CAO NGUYÊN |

Việc đẩy giá đất đấu giá lên cao rồi bỏ cọc sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến thị trường bất động sản. Các chuyên gia cho rằng, phải xem xét lại cơ chế đấu giá đất.

Barcelona mất người, thua trận ra quân tại Champions League

tam nguyên |

Eric Garcia sớm nhận thẻ đỏ khiến Barcelona không thể có điểm trên sân AS Monaco.