So với phiên bản cũ, Mazda CX-5 thế hệ 6.5 không có quá nhiều khác biệt ở thiết kế ngoại hình khi duy trì thiết kế phong cách Kodo đặc trưng. Dù vậy, dòng xe này được nhiều khách hàng đánh giá là có vẻ ngoài bắt mắt và hiện đại hơn khá nhiều đối thủ.
Những thay đổi trên phiên bản mới này tập trung chủ yếu ở nội thất và hệ thống an toàn. Cụ thể, Mazda CX-5 được trang bị hệ thống ghế ngồi thể thao hơn, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp lẫy chuyển số thể thao, ghế trước chỉnh điện và nhớ hai vị trí.
Trên phiên bản cao cấp nhất 2.5L Signature Premium, khách hàng có thể tùy chọn các trang bị như camera 360 độ, làm mát ghế, dẫn động 2 cầu.
Trang bị an toàn của xe cũng phong phú hơn khi bổ sung thêm các tính năng như hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus cùng hệ thống an toàn chủ động thông minh I-Activsense. Ngoài ra, xe còn có hệ thống cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, điều khiển hành trình chủ động, phanh tay điện tử...
Khả năng vận hành được cải thiện khi hệ thống treo của xe được tinh chỉnh lại nhờ tăng cường lò xo và thay đổi góc đặt.
So với thế hệ cũ, Mazda CX-5 thế hệ 6.5 sử dụng 2 loại động cơ khác nhau bao gồm động cơ 2.0L và 2.5L trong đó, động cơ 2.0L có 3 phiên bản khác nhau bao gồm Premium, Luxury và Deluxe còn động cơ 2.5L được lấy từ đàn anh Mazda CX-8.
Thêm trang bị, giá bán của Mazda CX-5 tăng cao hơn trước. Cụ thể, giá bán lần lượt cho các phiên bản là 2.0L Deluxe có giá 899 triệu đồng, 2.0L Luxury là 949 triệu đồng, 2.0L Premium là 989 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất là 2.5L Signature Premium có giá từ 1,019 tỉ đồng đến 1,149 tỉ đồng. So với phiên bản trước, bản thấp nhất giữ nguyên giá nhưng bản cao cấp nhất tăng thêm 126 triệu đồng.
Việc áp mức giá mới có thể ít nhiều khiến khách hàng lăn tăn và CX-5 sẽ chịu sự cạnh tranh không hề nhỏ từ các đối thủ cùng phân khúc SUV 5 chỗ cũng như một số đối thủ SUV 7 chỗ như Subaru Forester (từ 1,128 tỉ tới 1,288 tỉ đồng), Hyundai Santa Fe (từ 995 triệu tới 1,245 tỉ đồng) hay Honda CR-V (từ 983 triệu tới 1,083 tỉ đồng). Dù vậy, việc dòng xe ăn khách này được làm mới cũng mang tới cho khách hàng thêm sự lựa chọn khi thị trường đang dần bước vào 2 quý cuối năm.