Điểm mặt các anh tài của Honda tại EICMA 2018
Là một trong những đại gia xe lớn nhất tham gia triển lãm môtô EICMA 2018 (diễn ra từ ngày 6-11.11 tại TP Milan, Italy), Honda mang tới đây hàng chục mẫu xe trong đó đáng chú ý là 2 mẫu xe hoàn toàn mới và 3 phiên bản nâng cấp.
Với ngoại hình mới, Honda CB650R là điểm nhấn ấn tượng trong phân khúc Naked bike. Tại EICMA 2018, Honda trình làng bản Super Sports CBR650R mang cảm hứng thiết kế từ mẫu CBR1000RR Fireblade, mang trong mình động cơ 4 xylanh với vòng tua cao, công suất 70kW cùng bộ khung sườn gọn nhẹ.
Dòng CBR cũng có 3 phiên bản động cơ 500cc với những cải tiến về công nghệ, tính năng cùng ngoại hình bắt mắt hơn, thể hiện mạnh mẽ chất riêng của mỗi xe.
Ngoài ra, Honda còn giới thiệu tông màu mới cho CBR1000RR Fireblade và CBR1000RR Fireblade SP; màu sắc mới cho Gold Wing GL1800 và X-ADV, cũng như tính năng mới cho SH300i.
Với dòng CB, Honda làm mới CB1000R, CB300R và CB125R với thiết kế mới mẻ, độc đáo mang tên “Neo Sports Café”. Các mẫu xe này được tinh chỉnh động cơ để đem lại nhiều sức mạnh và mômen xoắn hơn ở vòng tua 3-7.000 vòng/phút và được trang bị phuộc sau mới, ly hợp chống trượt, đèn LED toàn bộ xe, mặt đồng hồ LCD cải tiến với trang bị thêm hiển thị vị trí số xe và đèn báo sang số, cùng ống xả với cổng xả khí kép, mang lại âm thanh mạnh mẽ, uy lực hơn.
Ngoài ra, tại triển làm EICMA năm nay, một số sản phẩm cải tiến khác cũng được trưng bày như X-ADV hay Gold Wing.
Con bài nào có thể sẽ góp mặt tại thị trường Việt Nam?
Dù chưa có thông tin chính thức nhưng đại diện Honda Việt Nam (HVN) hé mở khả năng sớm bổ sung những phiên bản 2019 ấn tượng về Việt Nam trong năm sau.
Trong phân khúc nake bike, giới mê xe dự đoán CB650R sẽ là cái tên được mong chờ và có nhiều cơ hội về Việt Nam. Tương tự CB500F, CB500X là lựa chọn đáng cân nhắc của hãng xe Nhật khi nhắm tới nhóm khách hàng trẻ chơi xe phân khối lớn tầm trung.
Hai mẫu xe này đã được tinh chỉnh động cơ để đem lại nhiều sức mạnh và mô men xoắn hơn ở vòng tua 3-7.000 vòng/phút, kèm theo các công nghệ mới. Xe được trang bị phuộc sau mới, ly hợp chống trượt, đèn LED toàn bộ xe, mặt đồng hồ LCD cải tiến với trang bị thêm hiển thị vị trí số xe và đèn báo sang số, cùng ống xả với cổng xả khí kép, mang lại âm thanh mạnh mẽ, uy lực hơn. Trong đó, CB500F có ngoại hình sắc sảo hơn, cùng với ốp bên sườn xe nối hài hoà với bình xăng tạo cảm giác liền mạch hơn cho tổng thể xe còn mẫu CB500X cũng được cải tiến để nhấn mạnh hơn chất “X” (Adventure) của xe với vành trước 19 inch, hành trình phuộc trước dài hơn, yên xe mỏng hơn và góc lái rộng hơn, đi kèm với ốp sườn xe góc cạnh, vững chắc hơn, cùng khả năng cản gió tốt hơn.
Còn CB500X được cải tiến để nhấn mạnh hơn chất “X” (Adventure) của xe với vành trước 19 inch, hành trình phuộc trước dài hơn, yên xe mỏng hơn và góc lái rộng hơn, đi kèm với ốp sườn xe góc cạnh, vững chắc hơn, cùng khả năng cản gió tốt hơn.
Được biết, các mẫu xe 500cc và 650cc đóng góp 35% vào doanh số xe côn tay phân khối lớn của Honda tại châu Âu và giới mộ điệu nhận định nếu về Việt Nam các mẫu xe này sẽ tạo sóng trên thị trường xe phân khối lớn.
Trên thị trường xe ga, không loại trừ khả năng SH300i đời xe 2019, mẫu xe ga phân khối tầm trung với hiệu suất cao sẽ được đưa về nước.
Tại Việt Nam, HVN chính thức tham gia vào mảng môtô phân khối lớn vào tháng 5/2018 với cửa hàng chính hãng Honda Moto Shop đầu tiên theo tiêu chuẩn 5S đặt tại quận 3, Tp.HCM. Ngay từ ngày đầu ra mắt, khách hàng đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các mẫu môtô nhập khẩu phân phối chính hãng. Danh mục sản phẩm đa dạng được nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản thuộc nhiều phân khúc khác nhau: Naked, Super Sports, Cruiser, Adventure và Touring.
Với sự đầu tư nghiêm túc và bài bản, Honda Việt Nam đã gặt hái được những kết quả ngoài kỳ vọng. Tính đến hết tháng 10/2018, tổng doanh số bán ra của cửa hàng đã đạt hơn 570 xe.
Có một điều khá thú vị, đó là hầu hết phiên bản trước của các dòng môtô hạng trung vừa trình làng tại EICMA 2018 hiện đang được Honda Việt Nam phân phối chính hãng. Với định hướng không ngừng nỗ lực đem những mẫu xe môtô tân tiến và đột phá nhất, thắp lửa tinh thần bùng cháy và giúp thỏa đam mê tốc độ trong trái tim những tín đồ yêu thích những chiếc môtô mạnh mẽ, tín đồ môtô phân khối lớn trong nước hoàn toàn có cơ sở để chờ đợi sự xuất hiện của những dòng xe mới nhất này trong tương lai.
Bên cạnh những mẫu xe mới, Honda cũng thay áo cho hàng loạt mẫu xe với những màu sắc mới. Mẫu CB1000R – mẫu xe đầu bảng của Honda trong gia đình “Neo Sports Café” được trang bị thêm màu bạc mới cho cả phiên bản thường và phiên bản “CB1000R+”, cùng với các món phụ kiện chính hãng như tay sưởi ấm, dè chắn bùn nhôm, kính chắn gió, ốp yên xe, lưới bảo vệ két tản nhiệt với logo CB1000R, và hệ thống sang số nhanh. Mẫu xe Rebel 500 được trang bị thêm màu Xám và Xám mờ. Integra, mẫu xe được thiết kế mang với sự đa dụng của 1 chiếc xe tay ga cùng khả năng vận hành mạnh mẽ của xe môtô, được bổ sung thêm màu trắng. NC750X, chiếc xe đa dụng bậc nhất trong phân khúc 750cc được thay đổi với ốp sườn 2 bên có màu bạc đậm hơn. SH125 và SH150 có ốp mặt trước và sàn để chân trước màu đen (với phiên bản màu trắng, dè chắn bùn trước màu bạc).