Venturi 400 GT Trophy được sản xuất vào năm 1994 là một trong số 73 chiếc xe được chế tạo theo đặc điểm kỹ thuật của xe đua. Đặc biệt, một trong số mười chiếc sau đó đã được chuyển đổi trở lại để vận hành trên đường phố. Sau gần 30 năm kể từ ngày ra đời, nó chính thức được đem ra bán đấu giá ở Châu Âu.
Được thiết kế trên nền tảng của dòng xe Venturi 160, nhưng Venturi GT 400 Trophy sử dụng động cơ tăng áp kép 3.0 lít sản sinh công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 384 lb-ft. Thông số này còn cao hơn cả chiếc Ferrari F355 đình đám lúc bấy giờ và còn nhẹ hơn tới 500 pound.
Chiếc Venturi GT 400 này có thể đạt tốc độ 62 km/h trong 4,7 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 181 km/h, với hệ thống phanh gốm carbon đầu tiên trên thị trường để giữ cho nó được kiểm soát. Đây là một thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng đối với những dòng xe được sản xuất vào đầu những năm 90 của thế kỷ 20.
Chiếc Venturi GT 400 này có thiết kế bên ngoài ngang ngửa chiếc McLaren P1 LM đắt đỏ cùng lứa, phiên bản Trophy thậm chí còn khó tính hơn. Đó là so sánh mà ông Hervé Poulain, người bảo trợ của chương trình xe nghệ thuật nổi tiếng của hãng BMW, khi ông đã vẽ nó với một họa tiết sọc độc đáo để đối chiếu, so sánh với đối thủ cùng chung thiết kế.
Chiếc Venturi GT 400 Trophy được đã được bảo quản khá tốt trong gần 30 năm qua. Tháng 2 vừa qua, mẫu siêu xe độc đáo ra mắt từ những năm đầu thập niên 90 này đã được bán đấu giá ở Châu Âu, một đại gia đã mua được chiếc xe cổ này về để làm phong phú thêm sưu tập xe của mình với một mức giá không được tiết lộ.