Theo Ford Việt Nam, Ranger ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 và đã vượt mốc doanh số hơn 100.000 xe. Đây là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc xe bán tải và là mẫu xe quan trọng nhất của Ford tại Việt Nam.
Sau đúng 20 năm, dòng xe này mới được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, theo quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. Quá trình "nội hoá" dòng xe này được tiến hành sau khi Ford hoàn tất giai đoạn một của dự án đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỉ đồng. Dự án này được khởi động từ đầu năm 2020.
Xuất phát điểm là một chiếc xe bán tải chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp nặng hay viễn thông, Ford Ranger đã trải qua 3 thế hệ và trở thành một phương tiện đa dụng không chỉ với các doanh nghiệp, tổ chức mà còn đối với từng cá nhân, gia đình. Ranger hiện đang chiếm hơn 60% thị phần của thị trường.
Được biết, với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic. Ford Việt Nam cho biết đã đầu tư xưởng Hàn mới (Body Shop) đạt mức tự động hóa lên tới 90%, xưởng Sơn mới được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, đồng thời sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (CHLB Đức)...
Theo dự kiến, vào thời điểm toàn bộ dự án mở rộng được hoàn thành, Ford Việt Nam sẽ nâng lượng công nhân tại nhà máy lên 1.200 người, tạo thêm điều kiện việc làm mới cho hơn 600 người lao động tại địa phương.
Tuy nhiên, liên doanh Mỹ chưa công bố tỷ lệ nội địa hoá của dòng xe này mà chỉ cho biết giữ nguyên trang bị, tiện nghi như phiên bản nhập khẩu đồng thời chưa có sự điều chỉnh về giá bán.
Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam: