Loạt môtô này vừa được Yamaha tung ra thị trường cùng với hệ thống phân phối xe phân khối lớn mới. Thừa nhận xuất phát chậm nhưng hãng xe Nhật cho rằng đó là lợi thế khi có đủ thời gian nghiên cứu thị trường, hiểu rõ nhu cầu khách hàng và hoàn thiện bộ máy vận hành.
Việc Yamaha tăng tốc trên thị trường xe phân khối lớn hứa hẹn khiến sân chơi này thêm sôi động, đặc biệt là khi Moto Guzzi và Aprillia cũng đã có mặt tại Việt Nam. Có thể nói, thị trường mô tô phân khối lớn Việt Nam hiện đã có đủ mặt anh tài thuộc nhiều phân khúc, trường phái như Harley Davidson, Ducati, Honda, Yamaha, Kawasaki, Moto Guzzi hay Aprillia.
Là con bài đinh của Yamaha, YZF-R7 mang thiết kế supersport đặc trưng với các đường nét tối ưu khí động học trên thân xe, từ hốc gió chữ M xuyên suốt tới phần đuôi vuốt cao. R7 còn được thừa hưởng tư thế lái thể thao từ các đàn anh R6 và R1 và là mẫu xe thon gọn nhất gia đình R-series của Yamaha với chiều rộng chỉ 705mm. Xe có trọng lượng ướt chỉ 188 kg, kết hợp với động cơ crossplane 2 xy lanh 690cc sản sinh 73 mã lực và mô men xoắn 67 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút, hứa hẹn sẽ tạo nên những cú bức tốc đầy phấn khích. Dòng xe này được định giá hơn 260 triệu đồng và được nhập khẩu từ Nhật Bản.
Trong khi đó, MT-09 sở hữu động cơ crossplane 3 xy lanh hoàn toàn mới, với công suất tăng 3% và mô men xoắn tăng 6% so với thế hệ trước, sản sinh 119 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút, với mô men xoắn cực đại 93 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút.
Xe được trang bị cảm biến IMU 6 trục, 4 chế độ lái và 4 công nghệ hỗ trợ người lái như kiểm soát lực kéo (TCS), chống bó cứng phanh ABS tùy chỉnh (BC), kiểm soát bốc đầu (LIF), hay kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS). MT-09 có giá bán hơn 340 triệu đồng.
Còn bộ đôi MT-10 và MT-10 SP sở hữu khối động cơ crossplane cho ra dải mô men xoắn rộng hơn đạt 112 Nm tại 9.000 vòng/phút cùng công suất tối đa 160 mã lực cùng hộp số 6 cấp. MT-10 có giá hơn 460 triệu đồng còn MT-10 SP có giá bán hơn 510 triệu đồng.