Aprilia SR GT 200 được trang bị phuộc Showa với đường kính 33 mm và hành trình 122 mm phía trước, hai giảm xóc Showa tác động kép với lò xo và hành trình lò xo có thể điều chỉnh năm vị trí, với hành trình tương đương 102 mm phía sau. Đây là trang bị được đánh giá tối ưu cho các chuyến đi dài, ở những địa hình phức tạp. Cùng với cấu hình, khoảng cách gầm xe tối thiểu đạt 175 mm có thể đảm bảo các địa hình như leo dốc, gầm vượt cao.
Là mẫu đường trường, SR GT 200 thiết kế tay lái cao và rộng, độ cao yên 799 mm cho tư thế ngồi lái thoải mái, kể cả đi trong phố hay những hành trình dài. Phần đầu đèn kiểu dáng hầm hố, kính chắn gió lớn. Bảng đồng hồ với màn hình điện tử LCD hiển thị đầy đủ thông tin xe.
Hiện tại dòng xe này được mở bán với 2 loại cấu hình gồm tiêu chuẩn và thể thao đi kèm giá bán lần lượt là 97 và 99,5 triệu đồng. Phiên bản thể thao được bán với 3 màu Street Gold, Iridium Grey, Red Raceway, tất cả đều có vành được sơn màu đỏ đặc trưng của Aprilia và yên xe hai màu đen - xám.
Phiên bản tiêu chuẩn có 3 màu tùy chọn gồm Aprilia Black, Street Grey và Infiniti Blue, tất cả đều có mâm sơn đen nhằm dễ dàng phân biệt với bản thể thao.
Cốp của SR GT 200 chứa đồ dưới yên xe dung tích 25 lít, cổng sạc USB trên đầu xe. Với mức giá gần 100 triệu đồng, scooter của Aprilia sẽ cạnh tranh với những chiếc Honda SH150i. Dù vậy, tập khách hàng của hai dòng xe này sẽ có những khác biệt, khi SH150i phù hợp hơn với việc đi lại ở đô thị, trong khi SR GT 200 có thể đáp ứng đa địa hình.
Dù nhận được nhiều lời khen, tuy nhiên nhiều người cho rằng Aprilia SR GT 200 vẫn là một chiếc xe ga, nhiều tính năng không thể so sánh được với những mẫu xe tay côn phân khối lớn.
Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng khá nặng và đồ xộ, phái nữ hoặc những người có chiều cao khiêm tốn khá khó điều khiển.