69 bệnh nhân nhiễm MERS-CoV tại Hàn Quốc đã ra viện

Khánh Vũ |

Tin từ Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế cho biết, tại Hàn Quốc đã có 69 bệnh nhân dương tính với MERS-CoV hồi phục và ra viện. Tuy nhiên, diễn biến của dịch MERS-CoV tại đất nước này vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.
Đến sáng 24.6.2015, Hàn Quốc ghi nhận thêm 4 ca nhiễm MERS-CoV mới (không có thêm ca tử vong), nâng tổng số ca mắc lên 179 trường hợp, trong đó có 27 người đã không qua khỏi.

Nghiêm khắc nhận lỗi vì sự bất cẩn của mình, bệnh viện Samsung - Hàn Quốc đã chính thức xin lỗi người dân trên truyền hình về việc thiếu cẩn trọng, để dịch bệnh lây lan trong bệnh viện của tập đoàn này. Theo con số thống kê, số bệnh nhân nhiễm MERS-CoV do lây lan trong môi trường bệnh viện Samsung chiếm gần một nửa tổng trường hợp nhiễm MERS-CoV tại Hàn Quốc. 
Tại Thái Lan, Bộ Y tế công cộng quốc gia này thông báo chưa ghi nhận thêm trường hợp nhiễm MERS-CoV mới tại nước này. 
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến ngày 24.6.2015, tổng số người nhiễm MERS-CoV trên thế giới là: 1.352 mắc, trong đó có 479 người tử vong tại 27 nước, trong đó có 9 nước Trung Đông: Ả Rập Xê Út, Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Jordan, Kuwait, Yemen, Lebanon, Iran và 18 nước bị bệnh xâm nhập, gồm: Anh, Pháp, Tunisia, Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ai Cập, Mỹ, Hà Lan, Algeria, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.
Hiện nay, Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy vậy người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.


 

Khánh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất phương án chỉ định thầu dự án xây cầu Phong Châu mới

Tô Công |

Sở Giao thông Vận tải Phú Thọ đề xuất áp dụng cơ chế đặc thù, sẽ chỉ định thầu rút gọn để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng cầu Phong Châu mới.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Israel bị bủa vây khắp Trung Đông

Bùi Đức |

Bên cạnh những cuộc giao tranh khốc liệt với Hezbollah, Israel còn phải đối đầu với nhiều nhóm vũ trang phi nhà nước khác ở khu vực Trung Đông.

Nhiều gia đình mang đồ đạc, vật nuôi lên bờ đê chạy lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước lũ về nhanh khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay, thậm chí chỉ kịp mang ít đồ đạc, vật nuôi lên bờ đê để chạy lũ.

Nhiều hộ dân Đà Nẵng thấp thỏm dưới chung cư nguy hiểm cấp C

Nguyễn Linh |

Nhiều người dân tại Đà Nẵng phải di dời khẩn cấp trong mùa mưa vì sợ chung cư, nhà ở tập thể xuống cấp có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.

Rác chất thành "núi", tràn ra đường gom Đại lộ Thăng Long

Tô Thế |

Rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng bị đổ trộm la liệt dọc theo tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội).

Trung Quốc công bố loạt chính sách mới thúc đẩy kinh tế

Ngọc Vân |

Ngày 24.9, Trung Quốc công bố một loạt chính sách mới nhằm thúc đẩy nền kinh tế, bao gồm cắt giảm lãi suất thế chấp và tỉ lệ dự trữ bắt buộc.

Gặp khó vì chưa được phê duyệt đề án vị trí việc làm

Bảo Hân |

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống công đoàn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do chưa được phê duyệt đề án vị trí việc làm.