Bệnh viện Bạch Mai bác tin có bệnh nhân mắc COVID-19

Lệ Hà |

Tối 12.8, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thông tin tính đến thời điểm 19h00 ngày 12.8.2020 tại Bệnh viện Bạch Mai không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2.

Gần đây có những thông tin chưa chính xác về ca bệnh mắc COVID-19 trong Bệnh viện Bạch Mai gây hoang mang cho người dân, người bệnh, người nhà người bệnh và kể cả các nhân viên y tế.

Bệnh viện Bạch Mai thông báo:

Hiện tại Bệnh viện Bạch Mai đang kiểm soát rất chặt chẽ tất cả những người ra vào bệnh viện, bao gồm: Khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ...

Toàn bộ cán bộ nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh đều phải thực hiện tốt các quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt…

Những người bệnh có biểu hiện ho, sốt đang điều trị tại bệnh viện đều được làm xét nghiệm PCR với COVID-19; không chỉ làm 1 lần mà bệnh viện chủ động làm nhiều lần để đảm bảo không bỏ sót chẩn đoán.

Bệnh viện đã bố trí 1 khu riêng biệt (cạnh cổng số 2 của bệnh viện), nhằm đảm bảo các tiêu chí an toàn về phòng dịch để khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu dịch tễ...

Tất cả các khoa/phòng trong bệnh viện đều có phòng cách ly dành cho các bệnh nhân nghi ngờ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm COVID-19, nhằm tránh tối đa việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Tính đến thời điểm 19h00 ngày 12.8.2020 tại Bệnh viện Bạch Mai không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2.

Lệ Hà
TIN LIÊN QUAN

Bác sĩ lý giải việc gộp mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Lệ Hà |

Ngày 7.8, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 3486/QĐ-BYT về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời việc gộp mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2”. Tại sao phải áp dụng phương pháp gộp mẫu thực hiện xét nghiệm Realtime RT-PCR để phát hiện virus SARS-CoV-2?

Tăng tốc rà soát, xác minh các trường hợp đến Đà Nẵng từ 1.7

Lệ Hà |

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Bộ Y tế đã gửi Công điện đến các tỉnh, thành phố đề nghị đẩy nhanh tốc độ rà soát, xác minh, quản lý tất cả các trường hợp đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1.7.2020 đã trở về địa phương.

Bệnh viện Bạch Mai có tân Phó giám đốc phụ trách chuyên môn

LH |

Bộ Y tế đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Bạch Mai cho PGS.TS Đào Xuân Cơ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.