Bệnh viện Chợ Rẫy tạm ngưng hoạt động một số khoa để ngừa dịch COVID-19

Thanh Chân |

Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5, TPHCM) vừa thông báo sẽ tạm ngưng hoạt động một số khoa, phòng, vận động nhân viên thực hiện nghỉ phép, nghỉ tại nhà, hạn chế ra đường nhằm tránh lây nhiễm COVID-19.

Theo đó, Bệnh viện Chợ Rẫy tạm ngưng hoạt động Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu, Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật HECI, Khoa Khám bệnh 2 và Phòng khám chuyên gia từ ngày 30.3 đến hết ngày 12.4.

Thêm vào đó, tất cả các bệnh nhân đến khám bệnh, tầm soát sức khỏe tại bệnh viện sẽ được hướng dẫn đến Khoa Khám bệnh (nhà A) để thực hiện. Đồng thời, một số quy trình hạn chế số lượng thân nhân thăm nuôi tại các khoa cũng được triển khai.

Thông tin về việc này, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức cho biết, hoạt động nhằm hạn chế tối đa tụ tập đông người nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh trong môi trường bệnh viện, đặc biệt là nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế.

Cũng trong thời gian tạm ngưng hoạt động các khoa phòng, lãnh đạo bệnh viện cũng khuyến khích các trưởng khoa tạo điều kiện, vận động nhân viên thực hiện nghỉ phép, nghỉ tại nhà, hạn chế ra đường để phòng chống dịch COVID-19.

Sau thời gian trên, tùy vào tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của cấp trên, bệnh viện sẽ có thông báo cụ thể.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội triển khai 10 trạm test COVID-19 di động quanh bệnh viện Bạch Mai

NHÓM PV |

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo lập 10 tổ công tác thực hiện test nhanh COVID-19 ở các phường quanh Bệnh viện Bạch Mai.

Chúng tôi quyết tâm vượt qua khó khăn để chăm sóc bệnh nhân, vượt qua dịch

Vương Trần |

Bệnh viện Bạch Mai là tuyến cuối, lớn nhất cả nước, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân nặng, rất nặng từ tuyến dưới chuyển lên, cần được cứu chữa nếu không nguy cơ tử vong rất lớn.

24h theo chân các bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 đón "COVID-19"

TÔ THẾ - HOÀI ANH - TÙNG GIANG |

Những ngày này, ngoài việc xử lý kịp thời các ca cấp cứu như ngày thường, các bác sĩ tại Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội còn làm nhiệm vụ đặc biệt - vận chuyển bệnh nhân nhiễm và nghi  ngờ nhiễm SARS-CoV-2 tới bệnh viện và các khu cách ly tập trung của thành phố. Thời gian làm việc của các bác sĩ, điều dưỡng, lái xe,... cũng tăng lên 24 giờ để đáp ứng được yêu cầu của công việc trong mùa dịch COVID-19.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.