27 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Thùy Linh |

Hôm nay, 30.3, có 27 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) được công bố khỏi bệnh và được theo dõi thêm 14 ngày. 

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết trong bệnh viện cơ sở y tế tiếp nhận và điều trị cho nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất trong cả nước, với 80 trường hợp (66 người Việt và 14 người nước ngoài). Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 22 cơ sở y tế trên cả nước. 

Bác sĩ Thạch cho biết 27 bệnh nhân nói trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 từ 2 lần trở lên, sức khỏe ổn định, đã được điều trị khỏi bệnh. Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ được chuyển theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày tại cơ sở y tế khác.

Về tình hình diễn tiến sức khỏe 3 ca bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2), Bộ Y tế cho biết liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện sức khỏe đã có nhiều tiến triển tốt lên.

Trong số 3 bệnh nhân nặng, hiện có 1 bệnh nhân đã không còn phải thở máy; bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, đang tiến triển khá hơn, đang cân nhắc giảm chế độ máy thở và bệnh nhân số 19 là bác gái nữ bệnh nhân 17 (N.T.H.N) hơn 10 ngày qua phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo), hiện sức khỏe đang tốt lên.

Trong số bệnh nhân ra viện hôm nay có bệnh nhân số 17 N.T.H.N. (SN 1993) ở Trúc Bạch, Hà Nội.

Bệnh nhân thứ 17 là chị N.T.H.N. được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 6.3, 4 ngày sau khi trở về Việt Nam từ London (Anh) trên chuyến bay VN0054 ngày 2.3. Đây là ca bệnh đầu tiên được phát hiện ở thành phố Hà Nội và là ca bệnh thứ 17 ở Việt Nam sau 3 tuần Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19.

Trước đó, chị N đã từ Hà Nội bay đi London (Anh) vào ngày 16.2. Tại đây, chị N. ở nhà chị gái. Sau đó, hai chị em đến Milan (Italya) bằng máy bay. Chiều 20.2, cô quay trở lại London và ở đây từ ngày 20 đến 25.2. Sau đó, chị N. lên tàu cao tốc từ Anh đến Pháp. Sau đó, chị N. đi tàu cao tốc trở lại Anh và từ London lên máy bay ngày 1.3 về Việt Nam, về tới sân bay quốc tế Nội Bài lúc sáng 2.3.

Từ sân bay, bệnh nhân này đã lên xe riêng của gia đình về nhà tại 125 phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), ở đó từ ngày 2-3 đến chiều 5.3, chị N. vào Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) khám bệnh. Sau khi thăm khám, với những dấu hiệu không bình thường, chị N. được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2).

Như vậy, cùng với 25 bệnh nhân đã khỏi và ra viện trước đó, tới ngày 30.3, Việt Nam có 52 bệnh nhân COVID-19 đã khỏi bệnh và ra viện.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Nếu y bác sĩ BV Bạch Mai bị kỳ thị, hàng nghìn bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng

Thùy Linh |

“Nếu toàn bộ nhân viên bệnh viện Bạch Mai bị cách ly thì sẽ ảnh hưởng tới tính mạng của hàng nghìn bệnh nhân”, Cục trưởng Cục Khám - Chữa bệnh (Bộ Y Tế ) Lương Ngọc Khuê nói.

Tình hình hiện nay của gần 800 bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện Bạch Mai

Thùy Linh |

Bộ Y tế vừa cập nhật tình hình công tác phòng chống dịch COVID-19 bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Bên cạnh việc đối phó dịch bệnh, các y bác sĩ nơi đây vẫn tập trung cao độ để cứu chữa cho các bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện Bạch Mai.

Bộ Y tế chỉ ra nhóm có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao từ Bạch Mai

Thuỳ linh |

Bộ Y tế nhận định có 7 nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, cần rà soát kỹ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.