Biểu dương nam bảo vệ bệnh viện cõng bệnh nhân vào viện cấp cứu

Kim Đồng |

Nhằm động viên tinh thần, khích lệ hành động đẹp “Tích cực hỗ trợ cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân” của một nam bảo vệ, Bệnh viện (BV) Quận Thủ Đức (TPHCM) đã biểu dương tấm gương này.

Trước đó, như Báo Lao Động đã đưa tin, sáng 18.1, ông Nguyễn Hữu Nghĩa (56 tuổi, ngụ quận 12, TPHCM) chạy xe máy đến BV Quận Thủ Đức để khám bệnh. Tuy nhiên, trong lúc dắt xe vào bãi giữ xe của BV này, ông Nghĩa cảm thấy khó thở và ngã quỵ xuống đất.

Bảo vệ Nguyễn Minh Tâm bên cạnh người bệnh được anh cõng đi cấp cứu
Bảo vệ Nguyễn Minh Tâm bên cạnh người bệnh được anh cõng đi cấp cứu

Thời điểm này, một bảo vệ của BV Quận Thủ Đức là anh Nguyễn Minh Tâm (nhân viên bảo vệ phòng Hành chính Quản trị) đã kịp thời phát hiện rồi nhanh chống tiếp cận và cõng nạn nhân vào Khoa cấp cứu của BV.

BS Nguyễn Thị Hồng Loan - Khoa cấp cứu BV Quận Thủ Đức - cho biết, khoa tiếp nhận bệnh nhân Nghĩa trong tình trạng khó thở, kích thích, vã nhiều mồ hôi…

Tại BV này, các BS đã tiến hành đo sinh hiệu, xác định bệnh, chuẩn bị sẵn máy thở (trường hợp bệnh nhân cần hỗ trợ)… Theo đó, bệnh nhân Nghĩa bị tắc nghẽn mãn tính, lao phổi, tim thiếu máu cục bộ,… Sau khi cấp cứu, hiện tại, bệnh nhân Nghĩa ổn định.

Được biết, trong trường hợp này, nếu không được đưa vào bệnh viện cấp cứu sớm thì việc bệnh nhân không thở được sẽ dẫn đến ngưng tim, nguy cơ xấu nhất có thể dẫn đến tử vong.

Trước việc làm trên, ngày 21.1, Giám đốc BV Quận Thủ Đức đã biểu dương tấm gương “Người tốt, việc tốt” đối với bảo vệ Tâm đã “Tích cực hỗ trợ cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân”.

Theo Giám đốc BV Quận Thủ Đức, việc làm trên nhằm động viên tinh thần, khích lệ hành động đẹp của nhân viên bảo vệ này.

Kim Đồng
TIN LIÊN QUAN

Bất minh cách tính thu nhập tăng thêm của bệnh viện Y học cổ truyền

Nhiệt Băng |

Tổ xác minh khiếu nại của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa vừa lập biên bản đối thoại xử lý khiếu nại của bà Vũ Thị Thu Thủy (nhân viên Khoa Bệnh người cao tuổi của Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng (YHCT-PHCN) tỉnh Khánh Hòa) về vụ việc bệnh viện này không chi trả trợ cấp thủ thuật.

Đà Nẵng hỗ trợ tiền ăn cho bệnh nhân ở lại Tết tại các bệnh viện

An Thượng |

UBND thành phố Đà Nẵng cho biết vừa có quyết định hỗ trợ tiền ăn cho bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Bệnh viện góp tiền nuôi cháu bé trong vụ sản phụ tử vong sau khi sinh

Bảo Trung |

Trong vụ sản phụ 36 tuổi tử vong sau khi sinh ở Hậu Giang, báo cáo của bệnh viện nhìn nhận có một số giới hạn nhất định về trình độ chuyên môn kỹ thuật cần phải được rút kinh nghiệm sâu sắc...

Mổ cấp cứu thành công sản phụ bị sa dây rốn và suy thai cấp

ANH ĐỨC |

Bác sĩ Nguyễn Phúc Long - Phó Giám đốc, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) - cho biết, bệnh viện này vừa mổ cấp cứu, cứu sống kịp thời trường hợp sản phụ bị sa dây rốn, suy thai cấp hiếm gặp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).