Bộ Y tế khuyến cáo 5 biện pháp phòng bệnh cúm mùa

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, hiện nay đang là thời điểm giao mùa, thuận lợi cho các mầm bệnh đường hô hấp phát triển, do đó nhiều người mắc bệnh viêm đường hô hấp, đặc biệt là bệnh cúm mùa (bao gồm cả cúm A và cúm B).

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết: Triệu chứng của bệnh cúm mùa rất khó phân biệt với các bệnh đường hô hấp khác, việc chẩn đoán và điều trị phải tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Để chủ động phòng chống bệnh cúm mùa, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, Bộ Y tế khuyến cáo 5 biện pháp sau:

1. Người dân khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, không tự ý làm xét nghiệm và mua thuốc điều trị tại nhà mà cần liên hệ với cơ sở y tế để được tư vấn, khám và xử trí kịp thời.

2. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất che bằng khăn vải hoặc khăn tay hoặc khăn giấy dùng một lần hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

3. Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay (nhất là sau khi ho, hắt hơi). Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

4. Hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh cúm hoặc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh khi không cần thiết.

5. Thực hiện lối sống lành mạnh, tăng cường vận động thể lực, nâng cao sức khỏe.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Cách bảo vệ bản thân và gia đình chống lại bệnh cúm

Kim Nhung (T/H) |

Trước sự bùng phát mạnh mẽ của dịch cúm mùa, mỗi người dân cần tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ chính bản thân và gia đình mình, tránh tình trạng lây nhiễm trồng chéo và hạn chế tối đa sự lây lan trong cộng đồng.

Nhận biết 2 con đường lây lan của virus cúm

Kim Nhung |

Cúm là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, do virus cúm gây ra. Khi các hoạt động trở lại bình thường sau đại dịch COVID-19 cộng thêm thời điểm giao mùa sẽ trở thành là môi trường thuận lợi cho virus cúm hoạt động, lây lan mạnh.

Bộ Y tế cử chuyên gia điều tra, làm rõ nguyên nhân bùng dịch cúm ở Bắc Kạn

Thùy Linh |

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương cử đoàn công tác phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn điều tra, làm rõ nguyên nhân gây bệnh và hỗ trợ triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.