Bộ Y tế thu hồi thuốc điều trị tăng huyết áp kém chất lượng

Trang Hà |

Thuốc điều trị tăng huyết áp Enalapril 5mg bị thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan và định lượng.

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa thông báo mẫu thuốc viên nén Enalapril 5mg (Enalapril maleat 5mg) không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Sở Y tế Hà Nội thông báo thu hồi trên địa bàn Hà Nội thuốc Viên nén Enalapril 5mg (Enalapril maleat 5mg), SÐK: VD-28725-18, Lô SX: 012021, NSX: 091021, HD: 091024, Công ty TNHH MTV 120 Armepharco (Số 118 Vũ Xuân Thiều, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội) sản xuất. Mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan và định lượng.

Thu hồi thuốc Enalapril 5mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ảnh minh họa: Trang Hà
Thu hồi thuốc Enalapril 5mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ảnh minh họa: Trang Hà

Tại Hà Nội, các cơ sở y tế, phòng y tế các quận, huyện, thị xã; Công ty TNHH Dược phẩm Huy Thịnh (Quầy 214, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội); Công ty TNHH MTV 120 Armepharco (số 118 Vũ Xuân Thiều, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội) cũng đã nhận thông báo về việc thu hồi lô thuốc Enalapril 5mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Hai công ty trên được yêu cầu thu hồi triệt để lô thuốc Viên nén Enalapril 5mg (Enalapril maleat 5mg) không đạt tiêu chuẩn chất lượng trên địa bàn Hà Nội và các cơ sở đã mua lô thuốc này từ Công ty TNHH Dược phẩm Huy Thịnh.

Các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khẩn trương rà soát, thu hồi lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên.

Phòng y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý; tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu hồi của cơ sở (nếu có).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đăng thông tin và phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tới các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng.

Thuốc Enalapril được sử dụng để điều trị:

Tăng huyết áp từ nhẹ đến nặng, đơn trị liệu hoặc kết hợp với các thuốc khác;

Ngăn ngừa đột quỵ, nhồi máu cơ tim và các vấn đề về thận;

Điều trị suy tim và giúp ngăn ngừa sự phát triển suy tim ở những người có vấn đề về tim (rối loạn chức năng tâm thất trái).

Trang Hà
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện kẹo ngậm có chứa chất cấm ở TP Hồ Chí Minh

Thanh Chân |

TP Hồ Chí Minh - Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 6 sản phẩm kẹo ngậm Hamer mua ngẫu nhiên trên thị trường đều chứa chất cấm sử dụng trong sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Những chất này được sử dụng làm thuốc hỗ trợ và điều trị chứng liệt dương ở nam giới.

4 thực phẩm giúp ổn định huyết áp

MẠNH HOẠT (THEO HEALTHLINE) |

Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch hay đột quỵ. Dưới đây là 4 thực phẩm giúp ổn định huyết áp bạn có thể tham khảo.

Gel thảo dược Toco Oratase bôi nhiệt miệng bị thu hồi vì kém chất lượng

Thùy Linh |

Cục Quản lý Dược đình chỉ lưu hành, thu hồi và yêu cầu tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm gel bôi nhiệt miệng kém chất lượng.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.