Cách ly 7 ngày người nhập cảnh đã tiêm vaccine COVID-19 mỗi người 1 phòng

Thùy Linh |

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, khi Quảng Ninh thí điểm cách ly 7 ngày đối với người nhập cảnh tiêm đủ vaccine COVID-19, cần bố trí cách ly một người một phòng, tránh sắp xếp hai người một phòng để đảm bảo an toàn, giảm thiểu khả năng lây nhiễm chéo trong khu cách ly của khách sạn. Tránh tuyệt đối không để người cách ly giao lưu cùng nhau, phải có người giám sát 24/24h...

Tránh tuyệt đối không để người cách ly giao lưu cùng nhau

Để chuẩn bị cho việc thí điểm cách ly y tế 7 ngày đối với người nhập cảnh đủ điều kiện, ngày 1.7, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên- Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 là Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đã về Quảng Ninh làm việc với lãnh đạo tỉnh, khảo sát thực địa và kiểm tra công tác cách ly y tế trên địa bàn tỉnh này.

Thứ trưởng Bộ Y tế đã đi kiểm tra thực tế công tác cách ly y tế theo hình thức tự nguyện tại khách sạn Novotel Hạ Long. Mỗi phòng cách ly của khách sạn có diện tích 32m2, có thể 1-2 người cách ly cùng ở. Mỗi ngày phát cơm từng phòng và đặt ở cửa để khách lấy suất ăn theo bữa.

Tại khách sạn cách ly này ngoài lực lượng tại chỗ của khách sạn có các lực lượng công an, dân phòng và cả cán bộ y tế túc trực 24/24h phục vụ công tác cách ly phòng chống dịch.

“Nếu người cách ly trong quá trình thực hiện cách ly bị sốt, ho thì chủ động trao đổi ngay với cán bộ y tế của khách sạn qua điện thoại kết nối từ mỗi phòng cách ly ra ngoài hoặc khi đo nhiệt độ hàng ngày, cán bộ y tế phát hiện người cách ly có các dấu hiệu thì sẽ trao đổi với y tế của TP Hạ Long để có biện pháp xử trí phù hợp…”- ại diện khách sạn báo cáo.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cùng Đoàn công tác đã kiểm tra trực tiếp việc quản lý qua hệ thống camera tất cả các phòng cách ly.

Qua kiểm tra thực tiễn nhân viên của khách sạn về những quy định liên quan đến cách ly tự nguyện, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp và quá trình lây lan nhanh của chủng biến thể mới trong đợt dịch COVID-19 này, Ban quản lý khách sạn nên bố trí cách ly một người một phòng, tránh sắp xếp hai người một phòng để đảm bảo an toàn, giảm thiểu khả năng lây nhiễm chéo trong khu cách ly của khách sạn.

"Tránh tuyệt đối không để người cách ly giao lưu cùng nhau, phải có người giám sát 24/24h. Nhân viên y tế phải tuân thủ đo nhiệt độ, kiểm tra sức khỏe người cách ly ngày 2 lần, tuy nhiên khi đo nhiệt độ không được vào phòng cách ly…"- Thứ trưởng lưu ý và yêu cầu bộ phận y tế của khách sạn phải thực hiện nghiêm việc lấy mẫu của người nhập cảnh cách ly theo thời gian như Bộ Y tế đã có hướng dẫn.

Đã thực hiện 207 chuyến bay, gần 42.000 hành khách

Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng đã đi kiểm tra thực tế quy trình đón tiếp hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Tại buổi kiểm tra, đoàn được nghe báo cáo, từ tháng 2.2020 tới nay, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón 207 chuyến bay giải cứu, chở chuyên gia với gần 42.000 hành khách từ nhiều vùng dịch cao điểm trên thế giới về nước. Tất cả các chuyến bay đều đảm bảo chất lượng phục vụ, an toàn cho hành khách và nhân viên sân bay.

Ông Phạm Ngọc Sáu, Tổng Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết: Việc đầu tiên chúng tôi cần thay đổi đó là quy trình đón tiếp để phù hợp với hướng dẫn của Bộ Y tế để tách hành khách đủ điều kiện cách ly 7 ngày với khách không đủ điều kiện cách ly 7 ngày; minh bạch các khoản phí, thay đổi các phương tiện vận chuyển và chúng tôi vẫn phải đặt ưu tiên hàng đầu là tránh lây nhiễm cho nhân viên và trong cộng đồng.

Trước đó, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 3092/QĐ-BYT ngày 25.6.2021 về triển khai thí điểm "Hướng dẫn cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh". Theo đó, Bộ Y tế triển khai thí điểm tại tỉnh Quảng Ninh trong thời gian từ 1.7- 31.7.

Thời gian cách ly y tế tập trung là 7 ngày đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Ngoài ra, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và xét nghiệm kháng thể kháng SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi nhập cảnh.

Báo Lao Động, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng và Công đoàn ngành Y tế chính thức phát động Chương trình "VÌ NHỮNG CHIẾN BINH ÁO TRẮNG". Chương trình mong muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ, tạo thêm sức mạnh cho những người ngày đêm cống hiến, hy sinh, lăn xả quên mình vì nhân dân, vì đất nước.

Chương trình kêu gọi sự ủng hộ của tất cả cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị. Sự đóng góp của quý vị sẽ được chúng tôi chuyển đến hỗ trợ những y, bác sĩ, cán bộ y tế để góp phần chia sẻ khó khăn, đoàn kết chống dịch.

Mọi sự hỗ ủng hộ gửi về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển tiền qua tài khoản:
    Tên tài khoản: Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng

    • STK 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 0021000303088 tại Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK 12410001122556 tại BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 1005755579 tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD 115000196228 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ chiến binh áo trắng

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    Mở Ví Momo, chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn”. Thực hiện theo hướng dẫn. Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ chiến binh áo trắng.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Ghi nhận 260 ca mắc COVID-19 mới, đã xét nghiệm hơn 7,4 triệu lượt người

Thùy Linh |

Trưa 7.1, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã ghi nhận thêm 260 ca mắc COVID-19 mới (BN17053-17312) gồm 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Kiên Giang và 258 ca ghi nhận trong nước.

Sau thí điểm ở TPHCM, sẽ cách ly F1 tại nhà trên toàn quốc

Thùy Linh |

Sau khi TPHCM thí điểm cách ly F1 tại nhà, Bộ Y tế sẽ cùng TPHCM tổng kết, đánh giá, sửa đổi các điểm chưa phù hợp và xin ý kiến các bộ ngành để xây dựng hướng dẫn cách ly F1 tại nhà trên phạm vi toàn quốc.

Bộ Y tế hướng dẫn cách ly F1 tại nhà, thí điểm ở TP. Hồ Chí Minh

Thùy Linh |

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa kí ban hành công văn gửi UBND TP. Hồ Chí Minh về việc thí điểm hướng dẫn cách ly y tế tại nhà cho các đối tượng F1 để phòng chống COVID-19.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.