Chuyến bay nhân văn của Vietnam Airlines

Hiếu Anh |

Ngày 8.9, trao đổi với báo Lao Động, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines xác nhận: Tối qua, chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN1718 khởi hành từ sân bay Vinh đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 19h30, chở theo lá gan của người hiến tạng.

Cụ thể, chuyến bay VN1718 phải lùi giờ cất cánh 11 phút để đợi đoàn y bác sĩ (5 người) từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cùng lá gan của người hiến tặng được điều phối để ghép cho một bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Qua đó, Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của các hành khách trên chuyến bay vì sự chậm trễ có ý nghĩa đặc biệt này.

Ngoài ra, do yêu cầu chặt chẽ về mặt thời gian bảo quản lá gan, kể từ khi lấy ra khỏi người hiến tặng cho đến khi ghép vào cơ thể người nhận tối đa là 6 tiếng, chuyến bay được chuẩn bị và thực hiện khẩn trương.

Ngay khi nhận được yêu cầu từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, hãng hàng không đã nhanh chóng đặt chỗ, xuất vé cho đoàn bác sĩ và hành lý xách tay. Trong quá trình bay, đoàn y tế từ Nghệ An luôn được ưu tiên ở mọi khâu để tối ưu hóa thời gian.

"Với tâm niệm mỗi chuyến bay sẽ giúp mang lại sự sống cho nhiều người bệnh và mỗi giây phút chậm trễ sẽ làm ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân cũng như ước nguyện tốt đẹp của người hiến tặng, Vietnam Airlines luôn nỗ lực để thực hiện các chuyến bay với sự chính xác, khẩn trương và an toàn nhất" - đại diện Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam chia sẻ.

Hiếu Anh
TIN LIÊN QUAN

Vietnam Airlines, Bamboo Airways lên tiếng vụ tiếp viên bị Hàn Quốc bắt giữ

Hiếu Anh |

Vietnam Airlines, Bamboo Airways vừa trả lời Báo Lao Động về việc 2 tiếp viên Việt Nam bị Hàn Quốc bắt giữ vì liên quan đến cần sa.

Bộ Tài chính tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho Vietnam Airlines

TRÍ MINH |

Ngày 28.7, phía Bộ Tài chính cho biết, vừa có cuộc làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp này phát triển.

Vietnam Airlines giải trình việc chậm công bố Báo cáo kiểm toán 2022

Gia Miêu |

Vietnam Airlines vừa giải trình về việc chậm công bố báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán năm 2022 và chưa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.