Dịch COVID-19: Điều tra, xác minh nhân khẩu tại xã Sơn Lôi

ANH THƯ |

Theo lãnh đạo xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), vừa qua tổ công tác của Bộ Công an đã đến từng hộ dân để điều tra, xác minh nhân khẩu.

Trao đổi với phóng viên sáng 16.2, ông Nguyễn Như Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cho biết: "Cách đây 2 ngày, tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an đến từng hộ dân để điều tra, xác minh về nhân khẩu theo hộ khẩu thường trú. Từ đó, sẽ phân tích được người nào ở địa phương đi trước Tết, sau Tết. Số liệu này cũng là căn cứ để hỗ trợ cho những người trong vùng dịch".

Hiện, qua hộ khẩu địa phương nắm được, trên địa bàn xã có 2.797 hộ với số nhân khẩu là 10.690 người.

Về việc thực hiện kiểm soát số người ở địa phương, ông Tâm cho biết, hằng ngày, mỗi thôn có từ 4-6 tổ công tác cộng đồng đến thực hiện đo thân nhiệt cho từng người dân. Tổ công tác của cộng đồng do xã thành lập dựa trên tinh thần tự nguyện của đoàn thanh niên, hội nông dân, cựu chiến binh…

Sau khi đo thân nhiệt, tổ công tác cộng ghi chép tình trạng sức khoẻ theo biểu mẫu thân nhiệt của từng người dân. Sau đó, 3h chiều mỗi ngày tổng hợp về xã sau đó xã tổng hợp, báo cáo lên tỉnh.

Theo Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Lôi, trên địa bàn xã có tổ công tác Bộ Y tế, Y tế tỉnh Vĩnh Phúc làm việc tại trạm y tế xã. Tất cả trường hợp có thể điều trị ở xã tương đương với bệnh viện tuyến huyện. Các trường hợp cấp cứu cần lên tuyến tỉnh thì đơn vị y tế cho người, xe đưa đi.

Ông Tâm cho biết thêm: "Ở địa phương chúng tôi có rất nhiều lao động làm nghề thợ xây, thợ sơn… Trong thời gian phải cách ly, họ quay sang tranh thủ tu sửa nhà cửa, xây dựng tường...

"Ở Vĩnh Phúc có chương trình Nhà nước hỗ trợ vật tư, vật liệu làm hệ thống thu gom nước thải bảo vệ môi trường, nên có những thôn đã tận dụng triển khai luôn phần việc này", ông Tâm nói.

Trước đó, Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, tính đến 15h ngày 14.2, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 11 trường hợp dương tính với COVID-19 nằm trên địa bàn 6 xã.

Trong 436 trường hợp theo dõi, giám sát thì có 76 trường hợp nghi ngờ và 360 trường hợp tiếp xúc gần với người dương tính với dịch COVID-19. Đến nay, đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm là 260 mẫu.

Các trường hợp được cách ly, theo dõi tại Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 (Phòng khám đa khoa Quang Hà) là 39 người và 91 người được theo dõi tại trường Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc.

Sở Y tế Vĩnh Phúc tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 trên địa bàn các huyện, thành phố.

Bên cạnh đó, Sở Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, cập nhật thông tin báo cáo hàng ngày diễn biến tình hình dịch bệnh, báo cáo kịp thời UBND tỉnh.

Kịp thời cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống tới các báo, đài để kịp thời cung cấp cho người dân; thường xuyên cập nhật các khuyến cáo và đăng thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Nam thanh niên ở Vĩnh Phúc lên nhà bạn gái chơi khiến 13 người bị cách ly

ANH THƯ |

Huyện Tam Đường (Lai Châu) đang thực hiện cách ly y tế với 13 người có tiếp xúc với một nam thanh niên đến từ vùng dịch COVID-19 xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Dịch COVID-19 tại Vĩnh Phúc: Từ khẩu hiệu thành “thần chú” chống dịch

Thùy Linh |

Những nhiệm vụ cấp bách đang được Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế quyết liệt triển khai, những sáng tạo trong công tác phòng chống dịch COVID-19 (nCoV) tại Vĩnh Phúc đang được kỳ vọng sẽ giúp dịch nhanh chóng được khống chế và dập tắt.

Chống dịch COVID-19 tại Vĩnh Phúc: Theo dõi sức khỏe người dân đến tận thôn

Thùy Linh |

Sáng nay, 15.2, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đã tới Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc làm việc và kiểm tra công tác chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona COVID-19 (nCoV).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.