Hà Nội xem xét nới lỏng giãn cách sau ngày 15.9 và 21.9

Nguyễn Hà |

Thường trực Thành uỷ Hà Nội giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố xem xét, nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch sau ngày 15.9 và 21.9.

Chiều 13.9, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp, đánh giá về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng UBND thành phố báo cáo về kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt là chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng thần tốc trong những ngày vừa qua, Thường trực Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu, trong đó có gần 8.000 cán bộ y tế của 12 tỉnh, thành phố về hỗ trợ cho thành phố.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở đảm bảo chặt chẽ phương án phòng, chống dịch sau ngày 15.9 và 21.9.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến của Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch COVID-19 với các sở ngành, quận/huyện, xã/phường trên địa bàn thành phố chiều 12.9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Hà Nội đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch xét nghiệm và tiêm chủng vaccine COVID-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế khẩn trương lên kế hoạch để khi tiếp nhận lô vaccine trên thì phân bổ ngay cho các quận, huyện.

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu, các địa phương phải tính toán, nghiên cứu, sớm có  phương án phòng, chống dịch sau ngày 21.9 tới.

Đối với vùng 2, vùng 3, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu chính quyền địa phương phải tạo điều kiện để người dân phát triển sản xuất, xây dựng trong điều kiện kiểm soát tình hình dịch bệnh chặt chẽ.

Cùng với đó, các quận huyện, các ngành phải chủ động xây dựng phương án để phục hồi kinh tế, dịch vụ, để đến khi thành phố có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội, bắt tay ngay vào triển khai, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Các hộ gia đình ở Hà Nội được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ra sao?

Phương Thảo |

Liên quan đến việc Hà Nội nơi lấy mẫu toàn bộ dân, nơi chỉ lấy đại diện gia đình, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội lý giải vì chỗ nguy cơ cao, “vùng đỏ” sẽ lấy mẫu xét nghiệm gần như tất cả người dân, còn khu vực “vùng xanh”, nguy cơ lây nhiễm thấp thì xét nghiệm theo đại diện hộ gia đình.

Hà Nội nới lỏng giãn cách nếu số ca F0 trong cộng đồng ở mức tối thiểu

Hà Phương |

Để nới lỏng giãn cách Hà Nội phải căn cứ trên kết quả xét nghiệm toàn thành phố và số ca mắc ngoài cộng đồng bằng không hoặc ở mức tối thiểu sẽ đề xuất nới lỏng giãn cách.

Mũi tiêm 3h sáng và những ngày sục sôi xét nghiệm, tiêm vaccine ở Hà Nội

Nhóm PV |

Những ngày này, trên địa bàn thành phố Hà Nội có những nơi 23h đêm có nhiều người dân chờ tiêm, cá biệt có điểm 3h sáng vẫn tiêm vaccine COVID-19 - đây là lời chia sẻ của Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trong hội nghị thông tin báo chí mới đây, cho thấy nhịp độ khẩn trương, tăng tốc, không quản ngại ngày hay đêm của thành phố trong chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay. Trong đó có sự góp sức của những y bác sĩ, nhân viên y tế chi viện từ 11 tỉnh, thành phố.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.