Hưng Yên ghi nhận 8 ca mắc COVID-19, giãn cách thị xã Mỹ Hào

Minh An |

Trưa 7.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hưng Yên xác nhận tỉnh toàn tỉnh hiện có 8 ca mắc COVIDD-19 (trường hợp BN 3013 có địa chỉ ở phường Nhân Hoà, thị xã Mỹ Hào nhưng được ghi nhận tại Hà Nội).

Thông báo nhanh của Sở Y tế Hưng Yên cho biết, có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới nhất ở thị xã Mỹ Hào và huyện Khoái Châu. Cả 4 trường hợp này đều liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở thị xã Mỹ Hào là chị Vương Thị L (sinh năm 1977 ở phường Phùng Chí Kiên), là F1 từ ổ dịch khu Phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa, nơi bệnh nhân 3013 cư trú (BN3013 lây nhiễm từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương).

Chị Hồ Ngọc Thanh V (sinh năm 1990 ở phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, công nhân Công ty TNHH may Châu Á ở huyện Yên Mỹ ) là F1 của bệnh nhân 3063 (BN3063 là con gái của BN3013).

Qua truy vết nhanh ban đầu những người tiếp xúc liên quan đến hai người nói trên, lực lượng chức năng đã xác định được 19 trường hợp F1 và 10 trường hợp F2.

Sáng ngày 7.5, UBND huyện Yên Mỹ đã ban hành quyết định phong tỏa Công ty TNHH may Châu Á, có địa chỉ tại thôn Liêu Hạ, xã Tân Lập (Yên Mỹ) do liên quan đến ca bệnh COVID -19 là Vương Thị L. Sơ bộ ban đầu đã xác định được 15 trường hợp F1 là công nhân, lao động của công ty tiếp xúc gần với bệnh nhân L. Toàn bộ trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định, các trường hợp F2 thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú, các trường hợp còn lại thực hiện theo dõi y tế thường xuyên theo quy định. Huyện Yên Mỹ đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ công ty và thực hiện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 liên quan theo quy định.

Tại huyện Khoái Châu, hai trường hợp dương tính là hai vợ chồng ở thôn Tử Lý, xã Đông Ninh. Người vợ là chị Lê Thị Th. đi chăm mẹ chồng điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ngày 28.4 đến nay, chị Th. ở nhà.

Đến rạng sáng 7.5, chị Th và chồng là anh Phạm Văn H (sinh năm 1975) đều có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với SARS-CoV-2.

Huyện Khoái Châu đã khẩn cấp truy vết, rà soát bước đầu xác định được 12 trường hợp F1 và 12 trường hợp F2. Các cơ quan chức năng hiện đang khẩn cấp triển khai các giải pháp khoanh vùng, khống chế dịch.

Giãn cách xã hội ở thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên từ 0h ngày 7.5

Từ 0 giờ ngày 7.5 việc giãn cách xã hội toàn địa bàn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã được UBND thị xã Mỹ Hào quyết định.

Theo đó, các cấp, các ngành, địa phương tuyệt đối không đượcchủ quan lơ là, phải xác định nhiệm vụ phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cả hệ thống chính trị; phát huy tình thần tự giác, chủ động của mỗi cá nhân trong công tác phòng, chống dịch; nghiêm túc xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức cá nhân không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch...


Minh An
TIN LIÊN QUAN

Ngày 5.5, Bộ Y tế công bố 18 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Lệ Hà |

18h00 ngày 5.5, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, có 26 ca mắc mới (BN2997-3022), trong đó có 08 ca nhập cảnh Long An (01), Tây Ninh (01), Hải Dương (01), Sóc Trăng (02), Đà Nẵng (02), TP.Hồ Chí Minh (1) và 18 ca mắc ghi nhận trong nước tại Quảng Nam (01), Hà Nội (1), Đồng Nai (01), Hải Dương (01), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (14).

Bộ Y tế kéo dài thời gian cách ly tập trung COVID-19 là 21 ngày

Lệ Hà |

Thời gian cách ly tập trung đối với những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 và các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam sẽ kéo dài 21 ngày thay vì 14 ngày so với trước đây.

Bộ Y tế yêu cầu thực hiện nghiêm quy định cách ly, quản lý ca COVID-19

Lệ Hà |

Ngày 5.5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã gửi Công điện hỏa tốc số 597/CĐ-BCĐ về việc thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.