Không được cản trở, gây khó khăn, trục lợi khi cấp "hộ chiếu vaccine"

Thùy Linh |

Bộ Y tế yêu cầu nhân viên y tế và các cán bộ thuộc quyền quản lý của đơn vị có liên quan đến công tác ký điện tử chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và “hộ chiếu vaccine” không được cản trở, gây khó khăn và có các hành vi trục lợi trong việc hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi người dân được cấp chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và xác nhận “hộ chiếu vaccine”.

Ngày 1.5.2022, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã ký công văn số 2228 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội về “hộ chiếu vaccine”.

​Theo đó, ngày 19.4.2022, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 1975/BYT-CNTT về việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và triển khai ký xác nhận “hộ chiếu vaccine”.

Để đảm bảo quyền của người dân được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine và “hộ chiếu vaccine” khi tham gia tiêm chủng COVID-19, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Quán triệt nhân viên y tế và các cán bộ thuộc quyền quản lý của đơn vị có liên quan đến công tác ký điện tử chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và “hộ chiếu vaccine” không được cản trở, gây khó khăn và có các hành vi trục lợi trong việc hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi người dân được cấp chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và xác nhận “hộ chiếu vaccine”.

Bộ Y tế giao Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng chủ động thực hiện truyền thông tới toàn dân được biết về quyền được cấp giấy chứng nhận tiêm chủng và “hộ chiếu vaccine” khi đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bộ Y tế quán triệt tới tất cả các tổ chức, cá nhân có liên quan không được gây khó khăn cho người dân trong việc cấp chứng nhận tiêm chủng và xác nhận "hộ chiếu vaccine", nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Hơn 2,7 triệu người Việt Nam đã được cấp hộ chiếu vaccine điện tử

Thùy Linh |

Theo Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế, cập nhật đến nay đã có hơn 2,7 triệu người Việt Nam đã được cấp hộ chiếu vaccine điện tử. Con số này tăng hơn gấp đôi so với thống kê trước đó 6 ngày. 

1,3 triệu người Việt Nam đã được cấp hộ chiếu vaccine điện tử

Thùy Linh |

Theo Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Y tế cập nhật đến ngày 21.4 đã có 1,3 triệu người Việt Nam được cấp hộ chiếu vaccine điện tử. Con số này tăng gấp đôi so với thống kê cách đó 5 ngày.

Hôm nay (15.4), bắt đầu cấp hộ chiếu vaccine COVID-19 cho người dân

Thùy Linh |

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, hôm nay (15.4), Bộ Y tế sẽ thực hiện ký tập trung để cấp hộ chiếu vaccine COVID-19 điện tử cho người dân.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.