Kiến nghị điều chỉnh chương trình thực hành cho bác sĩ mới tốt nghiệp

Thanh Chân |

Sở Y tế TPHCM kiến nghị điều chỉnh chương trình thực hành đối với bác sĩ mới tốt nghiệp gồm 12 tháng tại bệnh viện và 6 tháng tại trạm y tế.

Ngày 1.3, Sở Y tế TPHCM cho hay, đơn vị đã có buổi giao ban trực tuyến với các lãnh đạo quận huyện và TP Thủ Đức nhằm triển khai các giải pháp củng cố y tế cơ sở trên địa bàn Thành phố.

Trong đó, buổi giao ban có đề cập đến vấn đề điều chỉnh chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế dành cho các bác sĩ mới tốt nghiệp cho phù hợp với Luật Khám, chữa bệnh có hiệu lực từ tháng 1.2024.

Sở Y tế TPHCM nhận định, qua thực tiễn hơn 2 năm triển khai thí điểm, việc tăng cường lực lượng bác sĩ trẻ cho trạm y tế góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ban đầu cho người dân tại trạm y tế. Đồng thời, giúp các bác sĩ trẻ hiểu và có thêm trải nghiệm thực tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Tuy nhiên, theo quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 (có hiệu lực kể từ ngày 1.1.2024), Sở Y tế sẽ tham mưu UBND TPHCM điều chỉnh chương trình thực hành đối với các bác sĩ tham gia đợt 3 (tổng số lượng 164 bác sĩ).

Theo đó, các bác sĩ sẽ thực hành liên tục 12 tháng tại bệnh viện và được cấp giấy phép hành nghề bác sĩ tham gia chương trình nếu hội đủ điều kiện (không phải đóng học phí) và được hỗ trợ 100% kinh phí thực hành. Sau đó, tham gia hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 6 tháng tại trạm y tế và được hưởng chính sách hỗ trợ 60.000.000 đồng theo Nghị quyết 01.2022/NQ-HĐND.

Sở Y tế kiến nghị lãnh đạo thành phố chấp thuận chủ trương cho phép đơn vị điều chỉnh chương trình thực hành và kiến nghị Hội đồng nhân dân thành phố xem xét, điều chỉnh Nghị quyết số 01.2022/NQ-HĐND.

Cũng tại buổi họp, Sở Y tế đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch triển khai khám sức khỏe, chủ động phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi để tư vấn, điều trị và quản lí.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Lương bác sĩ mới ra trường năm 2024 là bao nhiêu?

Nhóm PV |

Ngoài bác sĩ là viên chức trong các cơ sở y tế công thì còn có bác sĩ là người lao động, ký hợp đồng lao động với các bệnh viện, cơ sở y tế công và ngoài công lập. Theo đó, bảng lương bác sĩ mới ra trường tuỳ từng trường hợp cũng được quy định khác nhau.

Mức lương bác sĩ tăng bao nhiêu khi cải cách tiền lương 2024?

Lệ Hà |

Trong năm 2025, Chính phủ sẽ thực hiện cải cách chính sách tiền lương đối với khu vực công theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 của Trung ương từ ngày 01.7.2024. Trong đó, mức lương bác sĩ sẽ có nhiều thay đổi.

Phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 15 bác sĩ trên 10.000 dân

PHẠM ĐÔNG |

Quy hoạch mạng lưới y tế đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt 33 giường bệnh trên 10.000 dân, 15 bác sĩ trên 10.000 dân, 3,4 dược sĩ trên 10.000 dân và 25 điều dưỡng trên 10.000 dân.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.