Làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong khi nhập viện chờ sinh

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Người nhà sản phụ đã khiếu nại, yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch sau khi sản phụ cùng người con trong bụng tử vong chỉ vài giờ sau khi nhập viện để chờ sinh.

Ngày 12.10, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch đã có báo cáo ban đầu liên quan đến sự việc một sản phụ nhập viện để chờ sinh, sau đó chuyển biến nặng và tử vong cả mẹ và con sau khi chuyển lên cấp cứu ở tuyến trên.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cũng cho biết, đã nhận được đơn khiếu nại của người nhà sản phụ yêu cầu làm rõ về sự việc.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của người nhà sản phụ, thanh tra Sở y tế tỉnh Quảng Bình đã niêm phong hồ sơ liên quan để có hướng xử lý tiếp theo.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch. Ảnh: Lê Phi Long
Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch. Ảnh: Lê Phi Long

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đã tổ chức họp Ban Giám đốc và toàn bộ kíp trực để nắm bắt thông tin, kiểm điểm và rút kinh nghiệm.

Trước đó, khoảng 21h ngày 9.10 người nhà đưa sản phụ N.T.H (SN 1988, trú thôn Thanh Bình 3, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) đến tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch để nhập viện chờ sinh, tại thời điểm trên sức khỏe của mẹ và thai nhi bình thường.

Tuy nhiên, đến 5h15 ngày 10.10, các nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch thông báo với người nhà về tình trạng thai phụ nguy kịch của sản phụ và phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận cấp cứu, các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã nhanh chóng phẫu thuật, nỗ lực cấp cứu nhưng sau đó sản phụ và người con đã tử vong.

Theo phản ánh của người nhà sản phụ, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch bộc lộ nhiều chi tiết cẩu thả, thiếu nghiêm túc, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác theo dõi, điều trị và chăm sóc sản phụ nên yêu cầu cơ quan chức năng cần làm rõ trách nhiệm của bệnh viện.

Theo báo cáo ban đầu của Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, sản phụ được chẩn đoán theo dõi nhau bong non thể nặng (phong huyết tử cung rau)/thai lần 4/40 tuần, ngôi đầu, chuyển dạ.

Hiện bệnh án liên quan đến sản phụ tử vong được niêm phong tại Phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch để có hướng kiểm tra, xử lý tiếp theo.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Đưa ca nô chở sản phụ vượt lũ đi sinh con

THANH TUẤN |

Ngày 10.10, UBND xã Chư Răng, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai cho biết, vừa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa đã vượt , đưa một sản phụ đi sinh con thành công.

Kỳ tích trên hành trình làm mẹ của sản phụ khuyết tật hiếm muộn 10 năm

Hoàng Anh |

Mang thai tự nhiên và đón con đầu lòng ở tuổi 36, trong nghịch cảnh: bản thân bị vẹo cột sống bẩm sinh và u tủy sống cộng thêm chồng bị liệt nửa người; các bác sĩ IVF đều từ chối, hơn một thập kỷ tìm con trong vô vọng. Đối với chị Mai Thị Năm, đó thực sự là một kỳ tích.

Sản phụ ngỡ ngàng khi giá giường bệnh tăng 2,5 lần

Thùy Linh |

Sản phụ bất ngờ khi chỉ sau một đêm, giá giường bệnh đã tăng từ 1,2 triệu đồng lên 3 triệu/giường.

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.

Bánh lá liễu độc lạ của người Tiều ở Chợ Lớn

Thạch Lựu |

Với màu hồng bắt mắt, bánh lá liễu (hay bánh hồng đào) là món ăn truyền thống của người Triều Châu luôn có trong những dịp lễ, Tết.

Miền Bắc sắp chuyển mưa rất to, có nơi vượt mốc 200mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo từ chiều tối 29.9, miền Bắc chuyển mưa rào và dông. Trọng tâm mưa ở khu vực trung du và vùng núi.

Tàu trật bánh hai lần trong một ngày khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Chỉ trong một ngày, tàu khi qua địa bàn Thừa Thiên Huế trật bánh hai lần.

Bản tin công đoàn: Educa hoàn tiền vụ đưa người đi Hàn Quốc

NHÓM PV |

Bản tin công đoàn: Chỉ đạo nóng vụ người nước ngoài ở NOXH; Educa nhận "ngoài tầm kiểm soát" vụ đưa người đi Hàn Quốc...