Những người chống dịch COVID-19 xuyên Tết ở Cẩm Giàng, Hải Dương

Vân Trường |

Khi nhà nhà, người người quây quần bên gia đình, người thân vui Tết, tại các chốt phòng dịch tại Hải Dương, lực lượng chức năng vẫn miệt mài với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ðây là cái Tết đặc biệt với các cán bộ, chiến sĩ ở chốt kiểm dịch xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng, Hải Dương) bởi ăn Tết xa gia đình, xa cộng đồng, chỉ bó hẹp trong phạm vi khu chốt phòng chống dịch.

Chốt Cẩm Hưng nằm giáp ranh giữa địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, có lượng người và hàng hóa lưu thông rất lớn.

Trao đổi với PV Lao Động, Thượng úy Phạm Anh Nhất (Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương) chốt trưởng chốt kiểm dịch Cẩm Hưng cho biết, chốt kiểm dịch được lập từ ngày 24 tháng Chạp và hoạt động xuyên Tết, đến thời điểm hiện tại. Cả chốt có 27 đồng chí từ các lực lượng: quân đội, công an, y tế, đoàn thanh niên... được chia làm 3 ca, hoạt động 24/24h.

Chốt trưởng Trần Anh Nhất kiểm tra giấy tờ, hợp đồng, giấy kiểm tra y tế đối với các xe hàng lưu thông qua chốt. Ảnh: Vân Trường.
Chốt trưởng Trần Anh Nhất kiểm tra giấy tờ, hợp đồng, giấy kiểm tra y tế đối với các xe hàng lưu thông qua chốt. Ảnh: Vân Trường.

"Gia đình tôi ở huyện Bình Giang (Tỉnh Hải Dương) chỉ cách chốt kiểm dịch hơn 10km nhưng khi được nghỉ ngơi, thay ca, tôi cũng không dám về nhà thăm gia đình, vợ con bởi mình làm việc tại chốt phải tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ lây nhiễm cao nên từ lúc lập chốt đến giờ anh em vẫn sinh hoạt tập trung tại đây", thượng úy Nhất chia sẻ.

Theo chia sẻ của thượng úy Nhất, do diện tích lều bạt quây ven đường không đủ diện tích để sinh hoạt nên việc ăn uống, ngủ nghỉ của lực lượng kiểm dịch tại chốt được sắp xếp tại trường mầm non của xã Cẩm Hưng cách đó vài trăm mét.

Anh Nguyễn Văn Thanh (TP.Hải Dương), cán bộ y tế tại chốt kiểm dịch cho biết, nói là làm việc 8 tiếng nhưng có những lúc phương tiện lưu thông nhiều, anh em phải đẩy thời gian làm việc nên mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Những bữa ăn tranh thủ, vội vã, nguội lạnh giờ đã trở nên quen thuộc.

"Tuy môi trường làm việc vất vả, mệt mỏi, điều kiện sinh hoạt còn nhiều hạn chế nhưng không vì thế mà làm giảm tinh thần làm việc của các cán bộ, chiến sĩ tại chốt", anh Nguyễn Văn Thanh nói và cho biết dù rất nhớ vợ con nhưng cũng chỉ gửi được nỗi nhớ qua mỗi lần gọi ứng dụng video qua điện thoại.

Theo ghi nhận của phóng viên, trung bình cứ khoảng 2 phút thì lực lượng chức năng thực hiện công việc làm thủ tục khai báo y tế cho một người, đảm bảo nhanh, chính xác không để lọt thông tin đối với người khai báo.

Lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn các xe chở hàng hóa qua địa bàn chốt kiểm dịch Cẩm Hưng. Ảnh: Vân Trường.
Lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn các xe chở hàng hóa qua địa bàn chốt kiểm dịch Cẩm Hưng. Ảnh: Vân Trường.

Đặc biệt các cán bộ chiến sĩ, Công an, bộ đội, thanh tra giao thông, dân quân, y tế ở chốt kiểm dịch đi từng xe, kiểm tra từng ghế ngồi của phương tiện để không lọt một ai “trốn chốt”.

Các xe hàng hóa, nông sản của người dân sau khi cung cấp được các giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan chức năng, hàng hóa sẽ được lưu thông nhanh gọn, đảm bảo không bị ách tắc vì dịch.

Hải Dương thiết lập 170 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 16.2, các ngành chức năng của tỉnh Hải Dương với nòng cốt là lực lương công an phối hợp thành lập 170 chốt kiểm soát dịch các cấp.

Ngoài 16 chốt cấp tỉnh đã thiết lập, tỉnh thành lập mới 17 chốt tại các quốc lộ, nơi giáp ranh với tỉnh, thành phố lân cận. Các huyện, thị xã, thành phố thành lập 43 chốt cấp huyện, 94 chốt cấp xã.

Các chốt làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện qua lại, đo thân nhiệt, nhắc nhở, xử lý những trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Vân Trường
TIN LIÊN QUAN

Đã có kết quả xét nghiệm 63 công nhân từ Hải Dương vào Quảng Nam

Thanh Chung |

Toàn bộ 63 lao động từ Hải Dương vào Quảng Nam làm việc sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Dịch COVID-19 ở Hải Dương: Ổ dịch Cẩm Giàng là nguy hiểm nhất

Mai Dung |

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, diễn biến dịch trên địa bàn huyện Cẩm Giàng còn đang phức tạp.

Hải Phòng hỗ trợ Hải Dương 5 tỉ đồng để chống dịch COVID-19

Mai Dung |

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thống nhất hỗ trợ tỉnh Hải Dương 500.000 khẩu trang và 5 tỉ đồng để chống dịch COVID-19.

Bắc Ninh không "ngăn sông cấm chợ" đối với hàng hóa từ Hải Dương

Trần Tuấn |

Sau khi lái xe cung cấp được các giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan chức năng, hàng hóa của doanh nghiệp sẽ được lưu thông bình thường từ địa bàn Hải Dương qua Bắc Ninh.

Công nhân trở lại Bắc Ninh, Bắc Giang làm việc, phải khai báo y tế ra sao?

Trần Tuấn - Phan Loan |

Là 2 tỉnh có nhiều khu công nghiệp, Bắc Ninh, Bắc Giang yêu cầu khai báo y tế khắt khe đối với công nhân trở lại làm việc sau Tết.

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.