TPHCM: Kết quả xét nghiệm người nhập cảnh trái phép ở quận Tân Phú

HỮU HUY - LÊ NHƯ |

Sáng 1.1.2021, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) đã phát thông báo cập nhật kết quả xét nghiệm trường hợp nhập cảnh trái phép ở quận Tân Phú.

Theo HCDC, TPHCM đã tìm được 1 người nhập cảnh trái phép đang ở trọ tại quận Tân Phú.

Người này cùng với 2 người khác nhập cảnh trái phép cùng lúc với nhóm 6 người đã được cách ly y tế (trong đó có 4 trường hợp mắc COVID-19 là bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453).

Nhóm 3 người này đã có 1 người về Cà Mau bị phát hiện và đang được cách ly tại Cà Mau, 2 người di chuyển về TPHCM. Sau đó, 1 người đã đến khai báo y tế và được cách ly tại tỉnh Tây Ninh.

Người còn lại được xe đưa về quận Tân Phú. Các lực lượng chức năng đã tìm ra người này vào tối 31.12.2020. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy người này âm tính với SARS-CoV-2.

“Cơ quan chức năng đã truy tìm được nhóm 3 người này và bước đầu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2”- HCDC thông tin.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM kêu gọi những người nhập cảnh trái phép vì sức khỏe cộng đồng hãy mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Việc không khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định có thể mang đến những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng nếu không may người nhập cảnh mắc COVID-19.

HỮU HUY - LÊ NHƯ
TIN LIÊN QUAN

TPHCM truy tìm 1 người nhập cảnh trái phép được xe đưa về quận Tân Phú

HỮU HUY - LÊ NHƯ |

Chiều 31.12, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), hiện tại TPHCM đang truy tìm 1 người nhập cảnh trái phép. Người này cùng với 2 người khác nhập cảnh trái phép cùng lúc với nhóm 6 người đã được cách ly y tế (trong đó có 4 trường hợp nhiễm là các bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453).

Ít nhất có 9 người cùng nhập cảnh trái phép với bệnh nhân 1440

Lục Tùng |

Kết quả điều tra, xác minh ban đầu cho thấy, có ít nhất 9 người cùng nhập cảnh trái phép với bệnh nhân 1440 và đã đến nhiều địa phương chứ không chỉ 6 người như thông tin ban đầu.

An Giang: Khởi tố vụ nhập cảnh trái phép liên quan đến bệnh nhân 1440

Lục Tùng |

Công an tỉnh An Giang khởi tố vụ nhập cảnh trái phép liên quan đến bệnh nhân 1440 mắc COVID-19.

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra "tai tiếng" thu chi ở trường

Hoài Phương |

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

CLB Nam Định hòa đội Thái Lan tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định có thêm 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Bangkok United ở lượt trận thứ 2 tại Cúp C2 châu Á 2024-2025 tối 2.10.