TPHCM không ghi nhận bằng chứng tử vong liên quan chất lượng vaccine Pfizer

Huyên Nguyễn |

Sở Y tế TPHCM đã chính thức lên tiếng vụ việc tạm thời ngưng tiêm vaccine Pfizer lô FK0112 sau khi một trường hợp tử vong sau tiêm vaccine của Pfizer mới được ghi nhận.

Tối 28.9, trao đổi với Lao Động, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM đã thông báo các đơn vị tiêm lại bình thường cho người dân.

Theo đó, trưa ngày 28.9, Sở Y tế TPHCM đã có chỉ đạo tạm thời ngưng tiêm vaccine của Pfizer lô FK0112 trong khi chờ ý kiến đánh giá chuyên môn về một trường hợp tử vong sau tiêm vaccine của Pfizer mới được ghi nhận.

Ngay đầu giờ chiều ngày 28.9, Sở Y tế đã khẩn trương tổ chức họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine. Qua cuộc họp, kết luận ban đầu của các chuyên gia là không ghi nhận bằng chứng tử vong liên quan đến chất lượng vaccine; nguyên nhân tử vong cần chờ kết quả giám định pháp y.

Từ kết luận này, ngay trong chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM đã thông báo các đơn vị tiếp tục sử dụng vaccine của Pfizer để tiêm chủng cho người dân.

Huyên Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Giá kit xét nghiệm nhanh TPHCM sử dụng

Huyên Nguyễn |

Theo lãnh đạo Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TPHCM, giá kit xét nghiệm hiện nay được TPHCM sử dụng theo công văn 6929/BYT-TB-CT ngày 23.8 của Bộ Y tế.

TPHCM nói gì về thông tin ngừng tiêm một lô vaccine Pfizer?

Huyên Nguyễn |

Đại diện Sở Y tế TPHCM khẳng định cơ quan này chưa có văn bản chính thức yêu cầu ngừng tiêm lô vaccine Pfizer này.

Lý do TPHCM trì hoãn chi trả gói hỗ trợ đợt 3

Huyên Nguyễn |

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM lý giải nguyên nhân trì hoãn chi trả gói hỗ trợ đợt 3 là do gặp khó khăn trong lập, rà soát danh sách tiếp nhận.

Lãi suất trái phiếu tiếp tục tăng, gấp đôi lãi gửi ngân hàng

Lục Giang |

Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp phát hành mới trong năm nay đã lên đến 13,5%, loạt doanh nghiệp phát hành mới ở mức 12%, cao gấp đôi tiền gửi ngân hàng.

Quán quân Olympia muốn góp sức cho công nghệ ở Việt Nam

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Quán quân Olympia 2024 muốn trở thành một lập trình viên máy tính, cố gắng đóng góp cho xã hội và đóng góp cho việc phát triển công nghệ ở Việt Nam.

Trấn Thành, Lý Hải lại chiếm lĩnh thị trường phim đầu 2025?

ĐÔNG DU |

Sau khi Trấn Thành công bố "Bộ tứ báo thủ" ra rạp dịp Tết 2025, thì chiều 14.10, Lý Hải cũng cho biết, phim "Lật mặt 8" sẽ công chiếu 30.4.2025.

Mất nước sạch, dân chung cư ở Hà Nội xếp hàng xách từng xô

Vân Trường |

Hà Nội - Do sự cố mất nước, tối 14.10, cư dân chung cư Gemek 1 (An Khánh, Hoài Đức) phải xếp hàng xách nước.

Su-25 Nga nã tên lửa vào các mục tiêu của Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Cường kích Su-25 và pháo binh Nga tấn công các điểm tập trung nhân lực và vũ khí của 13 lữ đoàn Ukraina tại tỉnh Kursk ở Nga.