TPHCM: Sẵn sàng phương án cách ly và điều trị 30 - 50 ca mắc COVID-19

Thanh Chân - Hữu Huy |

Ông Nguyễn Thiện Nhân - nguyên Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM cho biết, TPHCM có phương châm sẵn sàng các phương án cách ly và điều trị số ca nhiễm COVID-19 tăng từ 30 đến 50 người.

Chiều 10.2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã có cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TPHCM.

Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Thiện Nhân - nguyên Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM nhận định, nên xây dựng bộ tiêu chí về việc khi nào 1 tỉnh, thành phố nên được coi là có dịch hay không có dịch.

"Nếu 1 tỉnh thành được xác định thuộc tiêu chí có dịch, lập tức triển khai một cách cương quyết, chủ động. Nếu không có dịch có thể phân loại theo lây nhiễm nhẹ, lây nhiễm trung bình, lây nhiễm cao và có dịch. Vì thế, nên có bộ quy tắc ứng xử để quân, huyện, thành phố làm theo, đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả nhất" - ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch của TPHCM trong thời gian tới, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng thông tin thêm về việc thành phố có phương châm sẵn sàng các phương án cách ly và điều trị số người dương tính tăng từ 30 – 50 người.

"Với số lượng ca nhiễm hiện tại tại TPHCM, có thể xảy ra nguy cơ lên đến 50 người. Vì vậy, sẵn sàng các phương án cách ly và điều trị số người dương tính tăng từ 30 – 50 người. Sau đó, chuẩn bị phương án từ 50-80 người.

Trong đó, đội ngũ y tế không để xảy ra trường hợp quá tải. Các bệnh viện quận, huyện, phường đào tạo ekip bổ sung hằng ngày để sẵn sàng trong mọi trường hợp" - ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu thành phố tiếp tục đẩy mạnh hướng dẫn, chỉ đạo tất cả các cơ sở y tế, trường học, cơ sở nhà máy, bến bãi, phương tiện công cộng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, tự đánh giá định kỳ và cập nhật thường xuyên lên bản đồ chống dịch (antoancovid.vn), “nếu xanh mới được hoạt động”.

Thanh Chân - Hữu Huy
TIN LIÊN QUAN

Khẩn trương cấp 30.000 kit test nhanh kháng nguyên cho TPHCM

HỮU HUY - THANH CHÂN |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương cấp kit test nhanh kháng nguyên cho TPHCM.

TPHCM: Hơn 8.800 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với COVID-19

Hạ Mây |

Chiểu ngày 10.2, TPHCM có hơn 8.800 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính, hơn 2.800 mẫu chờ kết quả và 1 nghi nhiễm.

Thêm 1 ca nghi nhiễm COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

TÂM AN |

TPHCM phát hiện thêm 1 ca nghi nhiễm COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.