TPHCM: Tỉ lệ người bệnh cần khám tầm soát COVID-19 sau nghỉ lễ tăng nhẹ

Thanh Chân |

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM, tính đến 10h ngày 4.5, theo dữ liệu khai báo y tế điện tử của người bệnh khi đến khám tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố trong ngày 4.5, tỉ lệ người bệnh cần khám sàng lọc COVID-19 là 1,5%, tăng nhẹ so với 1 tháng trước đó.

Cụ thể, tính đến 10h ngày 4.5, đã có 206.973 lượt người bệnh khai báo y tế tại các bệnh viện, trong đó có 2.777 lượt khai báo có các triệu chứng (sốt, ho, đau họng…) và 269 lượt khai báo có đến các vùng dịch tễ đã được HCDC cập nhật trên phần mềm khai báo y tế.

Tỉ lệ cần được phân luồng và khám tầm soát tại các bệnh viện là 1,5%, tăng nhẹ so với 1 tháng trước đó 10.4 (1,42%) nhưng thấp hơn so với tháng 3.2021 (1,92%).

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện bên cạnh việc duy trì nghiêm túc khai báo y tế điện tử cho tất cả người bệnh và tất cả những người đến bệnh viện, cần tăng cường giám sát sự tương đồng giữa kết quả khai báo y tế điện tử và số lượt phân luồng và khám sàng lọc tại mỗi bệnh viện.

Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Sở Y tế yêu cầu tất cả bệnh viện củng cố và duy trì nguồn nhân lực thường trực tại các buồng khám sàng lọc và buồng cấp cứu sàng lọc, đảm bảo kịp thời phát hiện và cách ly người bệnh nghi ngờ theo đúng quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Khai báo y tế bắt buộc: Phải khai báo trung thực và xử nghiêm vi phạm

Thuỳ Linh |

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát như hiện nay, việc khai báo y tế khi đi/đến các địa điểm đều hết sức cần thiết, các tỉnh thành siết chặt khai báo y tế khi người dân đi/đến là rất đúng đắn. Nếu trường hợp khai báo y tế không trung thực phải bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, vì đã làm ảnh hưởng, gây khó khăn lớn cho công tác phòng chống dịch...

Hướng dẫn khai báo y tế khi trở về TPHCM sau dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Thanh Thanh |

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), tất cả người dân ra khỏi TPHCM vào kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua khi quay lại thành phố.

Các rạp phim ở TPHCM vắng vẻ trước giờ tạm đóng cửa vì COVID-19

ĐÔNG DU |

Các rạp phim như LOTTE, CGV, Mega GS... ở TPHCM đều ngừng bán vé khoảng 2 tiếng trước thời điểm phải tạm đóng cửa (18h ngày 3.5) vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, loạt phim Việt đang công chiếu tại các rạp thì doanh thu trong ngày 3.5 cũng giảm hẳn so với nhiều ngày trước.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.