Truy vết 3 trường hợp nhập cảnh trái phép từng đến TPHCM

TÂM AN |

3 người là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh.

Khuya 21.4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) thông tin về nhóm 3 người (gồm 1 nam, 2 nữ là lao động tự do tại Campuchia) cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh lúc rạng sáng 21.4.

Sau đó cả ba đến Thị trấn Tân Biên bắt xe taxi về TPHCM. Đến 4 giờ ngày 21.4, xe chở 3 người vào 1 nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh nơi 3 người này nghỉ lại. Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết đây là 3 trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã quay về Thị trấn Tân Biên (tỉnh Tây Ninh) khai báo y tế.

Theo HCDC, nhóm 3 người này bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 về đến sân bay Nội Bài lúc 9h10 phút ngày 21.4. Hai người nữ trong nhóm đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa (Thái Nguyên) và đã được đưa vào Khu cách ly tập trung lúc 14h cùng ngày. Một người nam còn lại đã được tìm thấy tại huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) vào tối cùng ngày. Các trường hợp này đang đợi kết quả xét nghiệm COVID-19.

Hiện tại, TPHCM đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại thành phố trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

HCDC khuyến cáo, trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, người dân cần báo tin ngay đến chính quyền địa phương. Người dân có người thân ở nước ngoài vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh về nuớc để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

TÂM AN
TIN LIÊN QUAN

Hải Dương: Bắt thêm 2 đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Mai Dung |

Liên quan đến vụ việc tổ chức đưa 6 người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép, Công an tỉnh Hải Dương vừa bắt giữ thêm 2 đối tượng liên quan.

5 người nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc đang cách ly ở đâu?

Lục Tùng - Tạ Quang |

Sau khi bị Bộ đội Biên phòng Kiên Giang phát hiện, 5 người nhập cảnh trái phép trên biển Tây đang cách ly ở đâu?

Tập trung cao độ ngăn chặn nhập cảnh trái phép

ĐÌNH TRỌNG - ANH TÚ |

Đã hơn 1 năm qua bộ đội biên phòng ăn lán ngủ rừng, dầm mưa dãi nắng. Các chiến sĩ hy sinh đời tư cá nhân, bền gan bám chốt canh phòng bảo vệ biên giới quốc gia, quyết tâm ngăn chặn nhập cảnh trái phép, phòng chống dịch bệnh COVID-19 thâm nhập vào nội địa.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.