Hà Nội rét đậm kỷ lục: Các thiết bị sưởi tưởng ế bỗng đắt hàng

Giang Nguyên |

Những ngày gần đây, thời tiết Hà Nội mưa, rét đậm kỷ lục từ 5-10 độ C đã khiến nhu cầu mua các thiết bị sưởi ấm, giữ nhiệt như máy sưởi, túi giữ nhiệt, quạt sưởi, chăn ga gối đệm, quần áo... tăng cao đột biến.

Tại các hệ thống siêu thị điện máy như Pico, Trần Anh, HC… các dòng sản phẩm thuộc nhóm hàng mùa đông được bày bán tại mặt tiền để thu hút nhiều khách đến mua sắm. Một số nơi có nhiều chương trình giảm giá 5-20% và nhiều quà tặng kèm theo.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, ngay khi có dự báo về tình hình thời tiết rét lạnh kéo dài, nhiều gia đình đã rục rịch mua sắm đồ chống rét. Ngoài những mặt hàng như chăn sưởi, đệm sưởi, nhiều gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ đều lựa chọn quạt sưởi ấm là sự lựa chọn tối ưu.

Chị Mai Trang (Thanh Xuân), vừa mua chiếc quạt sưởi với giá hơn 3 triệu đồng tại một cửa hàng đồ điện trên phố Nguyễn Lương Bằng, cho biết: “Năm nay, tuy không lạnh nhiều bằng mọi năm, nhưng nhận thấy đợt gió mùa này rất khắc nghiệt, đồng thời mới sinh em bé được 3 tháng nên chị mua quạt sưởi để đề phòng cảm lạnh”.

Mức giá mỗi sản phẩm dao động 350.000 - 550.000 đồng cho dòng sưởi halogen, sưởi dầu khoảng 1,5-2,5 triệu đồng một chiếc. Dòng máy sưởi gốm giá cao nhất là 3,2 triệu đồng một chiếc nhưng được khách chuộng hơn cả.

Theo anh Khánh - nhân viên bán hàng tại một siêu thị ở Tây Sơn - sản phẩm bán chạy nhất 2 ngày gần đây là quạt sưởi và đèn sưởi nhà tắm. Hai ngày qua, siêu thị đã bán được trăm chiếc, tăng gấp 3 so với các tuần trước. Hiện tại, số lượng sản phẩm này trong kho chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. “Nhiều khả năng sẽ thiếu hàng nếu mưa rét kéo dài đến cuối tuần” - anh Khánh cho hay.

Ngoài ra, mặt hàng chăn đệm cũng “được mùa” không kém. Chị Thảo - chủ một cửa hàng chăn ga gối đệm ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) - cho biết: Năm nay, thời tiết không lạnh bằng năm ngoái, nên hàng hóa bán rất chậm. Mặc dù đã giảm giá nhưng hàng tồn kho vẫn chưa “vãn” đi được, may sao có đợt lạnh này nên từ 3 hôm nay lượng khách tăng vọt, khách chủ yếu mua loại chăn lông cừu và chăn hơi vừa ấm vừa nhẹ.

Bên cạnh đó, các cửa hàng thời trang cũng mừng ra mặt khi những chiếc áo phao, áo lông, áo len được khách tìm mua nhiều nhất, kèm theo đó là các phụ kiện giữ ấm như găng tay, khăn, mũ len… cũng được tiêu thụ mạnh.

 

 

Giang Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.