Tin tức 24h: Hà Nội chốt phương án kiến trúc cho cây cầu 8.670 tỉ

Nhóm PV |

Tin tức 24h: Hà Nội chốt phương án kiến trúc cho cây cầu 8.670 tỉ; Tiêm vaccine phòng COVID-19 cùng loại cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi...

1. Hà Nội chốt phương án kiến trúc cho cây cầu 8.670 tỉ

Theo phương án được lựa chọn, cầu Trần Hưng Đạo có 6 nhịp, mỗi nhịp 150m. Ngoài làn đường xe cơ giới, cầu có làn cho xe đạp, vỉa hè cùng "đài vọng cảnh" để nghỉ chân. Việc thiết kế thêm làn xe đạp, vỉa hè nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch, đi bộ, check-in, ngắm cảnh của một bộ phận người dân có nhu cầu. Dự toán kinh phí xây cầu được đề xuất khoảng 8.670 tỉ đồng, tiết giảm gần 3% chi phí so với tổng mức đầu tư mà nhiệm vụ thiết kế đề ra (8.958 tỉ đồng).

2. Tiêm vaccine phòng COVID-19 cùng loại cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Để đảm bảo tiêm chủng an toàn, hiệu quả, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lưu ý cán bộ y tế sử dụng đúng loại, đúng liều lượng để tiêm chủng cho trẻ. Theo hướng dẫn về tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đã tiêm mũi 1 bằng Moderna, mũi 2 sử dụng vaccine Moderna, liều lượng 0,5ml; Mũi 1 đã tiêm vaccine Pfizer, mũi 2 sử dụng cùng loại cho người từ 12 tuổi trở lên liều lượng 0,3ml.

3. 42 thí sinh trúng tuyển viên chức ở Quảng Nam bị hủy kết quả thi

UBND tỉnh Quảng Nam hủy kết quả trúng tuyển đối với 42 thí sinh đã trúng tuyển phê duyệt lại Danh sách thí sinh trúng tuyển Kỳ tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam năm 2021. Bởi, các thí sinh đã không hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, không nhận quyết định tuyển dụng và không đến các đơn vị sự nghiệp ký hợp đồng theo quy định. Đồng thời công nhận kết quả trúng tuyển đối với 22 thí sinh có số điểm thấp hơn liền kề của 42 thí sinh nếu trên.

4. Nỗi lo trước thềm AFF Cup nữ 2022

Đội tuyển nữ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tập luyện tích cực hướng đến giải bóng đá vô định Đông Nam Á 2022. Ngoài việc rèn thể lực, Huỳnh Như và các đồng đội cũng tập trung triển khai tập luyện về chiến thuật, chuyên môn và các kỹ năng khác. Việc tuyển nữ Việt Nam thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo tại giải vô địch Đông Nam Á 2022 khiến huấn luyện viên Mai Đức Chung lo lắng ảnh hưởng đến lối chơi và chuyên môn của đội bóng.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Tin tức 24h: Giá xăng đã tăng 13 lần kể từ đầu năm đến nay

Thế Kỷ |

Tin tức 24h: Giá xăng tăng sát ngưỡng 33.000 đồng, tiếp tục thiết lập kỷ lục mới; Thu hồi văn bản cấm dân khỏi nơi cư trú khi chưa tiêm vaccine mũi 4...

Tin tức 24h: ''Tổng cục Đường bộ Việt Nam chắc chắn sẽ không còn''

Thế Kỷ |

Tin tức 24h: Tách Tổng cục đường bộ Việt Nam; Bắt Giám đốc CDC Đà Nẵng; Hoàn thành việc trả tiền công cho trọng tài nước ngoài tại SEA Games 31...

Tin tức 24h: Lộ hình ảnh, gia thế chồng ca sĩ Minh Hằng

Thế Kỷ |

Tin tức 24h: Cách chức Chủ tịch xã vì "quan hệ không trong sáng" với nữ cán bộ cấp dưới; Lộ hình ảnh, gia thế chồng ca sĩ Minh Hằng dù cô dâu muốn giữ kín...

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.