Vì sao người dân phản ứng trước việc khai thác cát trên sông Son?

CÔNG SÁNG |

Khi các tàu hút cát xuất hiện trên sông Son ở tỉnh Quảng Bình, người dân có đất màu canh tác dọc bên sông đã kéo nhau ra bờ sông. Trước phản ứng của người dân, chính quyền địa phương đã yêu cầu tạm dừng việc khai thác cát.

CÔNG SÁNG
TIN LIÊN QUAN

Chính quyền xã yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng khai thác cát sông Son

PHI LONG - CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Trước việc khai thác cát tại xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) bị nhiều người phản đối, chính quyền xã Hưng Trạch sẽ mở cuộc đối thoại giữa doanh nghiệp và người dân để tìm tiếng nói chung.

Nhiều người dân kéo ra bờ sông để phản đối việc khai thác cát tại Quảng Bình

PHI LONG - CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 28.3, UBND xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch) cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người dân sau sự việc vì lo sạt lở bờ sông Son, nhiều người dân đã ra bờ sông phản đối việc khai thác cát.

Dự án sản xuất inox và thép hợp kim ở Quảng Trị xin khai thác cát trắng

HƯNG THƠ |

Tỉnh Quảng Trị xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc cho phép Công ty Cổ phần Thép hợp kim Asia khai thác cát trắng trong dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất inox và thép hợp kim Asia.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".