Bổ sung 700 lô đất tái định cư cho các hộ dân dự án sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Ngày 26.5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, UBND huyện Long Thành vừa đề nghị bổ sung khoảng 700 lô đất tái định cư tối thiểu để bố trí cho các hộ dân thuộc diện tái định cư dự án sân bay Long Thành.

Theo quy hoạch điều chỉnh được phê duyệt vào năm 2021, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có tổng cộng 6.144 lô đất tái định cư. Trong số này, số lượng các lô đất tái định cư tối thiểu (có diện tích 80m2) là 994 lô. 

Với số lượng đề nghị tăng thêm của UBND huyện Long Thành khoảng 700 lô, nâng tổng số lượng lô đất tái định cư tối thiểu cần đáp ứng cho các hộ dân tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn là hơn 1.600 lô.

Để phục vụ dự án sân bay Long Thành, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi, giải phóng mặt bằng diện tích đất khoảng 5.000 ha. Quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng sẽ ảnh hưởng đến hơn 5.000 hộ dân, trong đó có khoảng 4.300 trường hợp thuộc diện giải tỏa trắng và phải bố trí tái định cư.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Theo chân tổ bàn giao đất chạy đua tiến độ xây dựng sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Tỉnh Đồng Nai cam kết trước ngày 15.5 sẽ hoàn thành việc bàn giao toàn bộ 1.180 ha đất khu vực ưu tiên và 722 ha đất dự trữ thuộc giai đoạn 1 xây dựng sân bay Long Thành để thi công dự án đảm bảo tiến độ. Do đó, sau khi kỳ nghỉ lễ kết thúc, UBND huyện Long Thành và Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tiếp tục phối hợp bàn giao thêm gần 70 ha đất sạch để nhà thầu triển khai thi công ngay, "chạy đua" tiến độ.

Thi công xuyên lễ "đua" tiến độ trên đại công trường sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Theo Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, để đảm bảo tiến độ các gói thầu cũng như tiến độ chung của dự án nhằm đưa sân bay vào khai thác năm 2025, trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, lực lượng thi công chỉ nghỉ lễ 1 ngày, sau đó các nhà thầu tiếp tục duy trì việc thi công các hạng mục để đảm bảo tiến độ.

Tổ công tác sân bay Long Thành làm việc xuyên lễ kịp chi tiền cho người dân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Huyện Long Thành đã quán triệt đối với các tổ làm nhiệm vụ bồi thường cho các hộ dân thuộc dự án sân bay Long Thành, yêu cầu trước ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5 phải xử lý xong hết các hồ sơ để ngay sau nghỉ lễ tiến hành chi tiền và cho người dân bốc thăm tái định cư nhận đất xây nhà ngay. Nếu trường hợp không xong kịp trước lễ, các tổ công tác cũng đã sẵn sàng tinh thần làm việc xuyên suốt cả ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.