Các khu đô thị ven sông, dọc biển đang hấp dẫn tại Đà Nẵng

An Thượng |

Đà Nẵng - Đã qua rồi thời đầu cơ, "lướt sóng" đất nền trong kinh doanh bất động sản. Tuy vậy, việc đầu tư bất động sản ở Đà Nẵng cũng dần ấm lại, đặc biệt là với các khu đô thị mới, khu đô thị sinh thái ven sông, biển đang dần sôi động...

Theo kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất của CBRE Việt Nam vừa công bố, các khu đô thị mới tại thành phố Đà Nẵng đang dần hình thành xu hướng phát triển ly tâm - tức xa khu vực trung tâm, nội đô.

Từ trước nay, phần lớn dự án bất động sản tại Đà Nẵng tập trung ở các quận trung tâm hay khu vực dọc bãi biển Mỹ Khê. Tuy nhiên, trong giai đoạn tiếp theo, thành phố sẽ mở rộng không gian phát triển cả về phía Tây Bắc và Đông Nam, hướng tới hình thành các khu đô thị vệ tinh.

Trong đó, khu vực Tây Bắc là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp, khu công nghệ cao, và cũng là điểm giao của các nút giao thông trọng điểm nên kết nối thuận tiện với lận cận và trung tâm thành phố. Nhất là khu dự án khu du lịch cao cấp ở làng Vân (dưới chân đèo Hải Vân, của Tập đoàn Vingroup) đang khởi động và dự án xây dựng cảng biển Liên Chiểu đang xúc tiến nhanh việc đầu tư, khiến bất động sản khu vực này được quan tâm nhiều hơn.

Nhiều chủ đầu tư đã đổ bộ về đây và phát triển các dự án khu đô thị, khu nghỉ dưỡng phức hợp, nhằm đón đầu làn sóng dịch chuyển của bộ phân cư dân chất lượng cao về đây, trong đó phải kể đến nhóm chuyên gia nước ngoài làm việc tại các cụm/khu công nghiệp.

Phía Đông Nam Đà Nẵng lại sở hữu kết nối liên vùng với khu vực Quảng Nam, có thể hình thành dải đô thị - du lịch ven biển. Do đó, khu vực này được định hướng sẽ phát triển các khu đô thị du lịch – sinh thái, nhất là vị trí dọc ven sông Cổ Cò nhằm khai thác lợi thế cảnh quan.

Tuy vậy, theo phân tích của CBRE Việt Nam, điểm hạn chế hiện hữu của hai khu vực Tây Bắc và Đông Nam là thiếu hệ thống tiện ích phụ trợ cũng như cần có thêm cải thiện về mặt hạ tầng (khơi thông dòng sông Cổ Cò) để tối ưu hóa tiềm năng phát triển.

An Thượng
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng mở bán hơn 500 căn hộ nhà ở xã hội

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng vừa có thông tin về tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside đợt 3.

Thị trường khách sạn 4 sao, 5 sao Đà Nẵng sôi động trở lại

THUỲ TRANG |

Trong nửa đầu năm nay, Đà Nẵng chào đón thêm 2 dự án mới gồm Radisson Hotel Đà Nẵng (182 phòng) và Mikazuki Đà Nẵng (294 phòng). Thị trường khách sạn 4 – 5 sao Đà Nẵng hiện có tổng cộng 81 dự án với 15.343 phòng, trong đó, số lượng phòng khách sạn 5 sao và 4 sao lần lượt chiếm 38% và 62%.

Thêm nhiều căn hộ tung bán tại Đà Nẵng trong thời gian tới

An Thượng |

Đà Nẵng - Từ đầu năm 2022 đến nay, Đà Nẵng không có thêm các dự án căn hộ mới. Tuy nhiên, sẽ có hàng nghìn căn sắp hoàn thiện, chào bán trong tương lai gần.

Sẽ khan hiếm bất động sản nghỉ dưỡng bán tại Đà Nẵng

An Thượng |

Đà Nẵng - Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bán, sẽ khan hiếm trong 1 vài năm tới. Nguyên nhân, một phần do nguồn cung mới của thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng bán ít dần, mặt khác do chính sách siết chặt quản lý, chính thức ngừng cấp phép cho các dự án condotel mới của Đà Nẵng từ sau tháng 8.2021...

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.