Công Thanh bạt đồi xây biệt thự sai phép: Không nộp phạt, còn xây thêm

Quách Du |

Sau hơn nửa năm nhận quyết định xử phạt vì có hành vi bạt cả một quả đồi để xây ngôi biệt thự sai phép. Đến nay, công ty Công Thanh không những không nộp phạt, hoàn tất thủ tục theo quy định mà còn tiếp tục cho công nhân xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà.

Sau khi phát hiện việc Công ty Cổ phần ximăng Công Thanh (Cty Công Thanh) có địa chỉ tại xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) tiến hành bạt một quả đồi để xây dựng ngôi biệt thự sai phép.

Ngày 17.8.2018, UBND huyện Tĩnh Gia đã ra quyết định số 5240/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính công ty này với số tiền 40 triệu đồng và yêu cầu dừng thi công, hoàn thiện thủ tục cấp phép.

 
UBND huyện Tĩnh Gia ra quyết định xử phạt đối với Cty Công Thanh cách đây hơn 6 tháng. Ảnh: Quách Du

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đã hơn 6 tháng kể từ khi UBND huyện Tĩnh Gia ra quyết định xử phạt, Cty Công Thanh vẫn “phớt lờ” việc nộp phạt. Đặc biệt hơn, công ty này đã không hoàn thiện thủ tục cấp phép theo quy định mà còn ngang nhiên cho công nhân gấp rút hoàn thiện ngôi biệt thự.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động vào ngày 5.3, tại ngôi biệt thự sai phép của công ty này, hàng chục công nhân vẫn đang khẩn trương xây dựng. Toàn bộ ngôi nhà gần như đã xong phần xây trát và chỉ cần sơn sửa là đưa vào sử dụng.

 
Ngôi biệt thự sai phép của Cty Công Thanh. Ảnh: Quách Du

Ông Nguyễn Ngọc Bê – Chủ tịch UBND xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia cho biết, Cty Công Thanh vẫn “lén lút” cho công nhân xây dựng công trình sau khi có quyết định xử phạt của huyện. Đã nhiều lần xã lên kiểm tra và yêu cầu dừng thi công. Tuy nhiên, thẩm quyền của xã không nhiều nên chỉ còn cách báo cáo lên cấp trên để có hướng xử lý.

 
Ghi nhận vào ngày 5.3, hàng chục công nhân vẫn đang khẩn trương hoàn thiện ngôi biệt thự sai phép. Ảnh: Quách Du

“Hiện tại, xã chưa hề nhận được văn bản nào về việc đồng ý cho Cty Công Thanh xây dựng ngôi nhà. Còn về việc công ty này đã nộp phạt chưa thì xã không nắm được”- ông Bê nói.

Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước huyện Tĩnh Gia cho biết, đến thời điểm hiện tại (ngày 6.3.2019), Cty Công Thanh vẫn chưa tiến hành nộp phạt số tiền 40 triệu đồng theo như Quyết định số 5240/QĐ-XPVPHC của UBND huyện Tĩnh Gia.

 
Bên trong ngôi biệt thự. Ảnh: Quách Du

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) từng cho biết, Cty Công Thanh xây dựng ngôi nhà trên cũng xuất phát từ nhu cầu của công ty. Công ty chỉ sai khi chưa được điều chỉnh quy hoạch và cấp phép xây dựng.

“Về việc nộp phạt, đến 5,8 tỉ đồng tiền bảo hiểm xã hội, Cty Công Thanh còn đóng được, huống gì vài chục triệu tiền phạt, số đấy chẳng thấm vào đâu. Công Thanh chưa tiến hành nộp phạt là có những lý do riêng, có những ấm ức riêng, nên mới làm thế”– ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, biết là Cty Công Thanh sai, tuy nhiên, huyện không thể xử lý hoặc ra quyết định cưỡng chế, đập phá ngồi nhà trên được. Làm như vậy, sẽ ảnh hưởng đến môi trường đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, Công ty Công Thanh hiện có 10 dự án được triển khai tại tỉnh Thanh Hóa với số vốn đầu tư lên đến 48.057 tỉ đồng. Trong 10 dự án, chỉ duy nhất 1 dự án là Nhà máy ximăng được đưa vào vận hành, 9 dự án còn lại đang chậm tiến độ, đã thu hồi hoặc sai phép.

Quách Du
TIN LIÊN QUAN

Vụ bạt núi xây biệt thự “khủng” trái phép tại Thanh Hóa: Chủ tịch huyện thông cảm, nói Cty Công Thanh có "ấm ức riêng"

Quách Du |

“Đến 5,8 tỉ đồng tiền bảo hiểm xã hội, Công Thanh còn đóng được, huống gì 88 triệu tiền phạt, số đấy chẳng thấm vào đâu. Công Thanh chưa tiến hành nộp phạt là có những lý do riêng, có những ấm ức riêng, nên mới làm thế”– ông Dũng nói.

Thanh Hóa: Biệt thự “khủng” sai phép của Công ty Công Thanh chỉ là bề nổi trong tảng băng chìm

Quách Du |

Ngoài công trình biệt thự khủng, Công ty Công Thanh còn hàng loạt các dự án, công trình sai phép, chậm tiến độ với số vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Cận cảnh biệt thự "khủng" xây trái phép của Công ty ximăng Công Thanh

Quách Du |

Căn biệt thự sừng sững được xây dựng trái phép trên ngọn đồi, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt, yêu cầu tạm dừng thi công. Tuy nhiên, hiện tại việc xây dựng ngôi biệt thự vẫn đang được tiến hành rầm rộ, bất chấp “lệnh cấm”.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV?

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.