Diễn biến mới vụ truy thu 12.000 tỉ đồng dự án BT của Tập đoàn Phúc Sơn

Hữu Long |

Khánh Hòa - Cơ quan Thanh tra và Cục Thuế tỉnh là đơn vị theo dõi, tham mưu xử lý liên quan đến kiến nghị của Tập đoàn Phúc Sơn xung quanh việc bị thu hồi 12.000 tỉ đồng theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ngày 4.10, Sở Kế hoạch Đầu tư (KHĐT) tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc xử lý kiến nghị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (Tập đoàn Phúc Sơn) liên quan đến chủ trương truy thu 12.000 tỉ đồng dự án BT của tập đoàn này ở TP.Nha Trang.

Văn bản do ông Trần Hòa Nam – Giám đốc Sở KHĐT ký, thay mặt Tổ Công tác theo Quyết định số 2011 – Tổ công tác xử lý, tháo gỡ vướng mắc sau kết luận Thanh tra Chính phủ.

Sở KHĐT tỉnh Khánh Hòa nhận thấy nội dung kiến nghị của Tập đoàn Phúc Sơn là nội dung đang xử lý, khắc phục liên quan đến thực hiện nghĩa vụ tài chính của dự án Khu trung tâm đô thị, thương mại, dịch vụ, tài chính, du lịch Nha Trang (2 dự án Khu đô thị tại khu sân bay Nha Trang) theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại Thông báo số 680.

Sở KHĐT đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chuyển nội dung này đến Tổ công tác số 52 trong đó, có Thanh tra tỉnh và Cục Thuế tỉnh để tiếp tục theo dõi, tham mưu xử lý để báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Liên quan đến việc khắc phục, xử lý, tháo gỡ vướng mắc sau kết luận của các cơ quan trung ương, tỉnh Khánh Hòa đã thành lập 2 tổ công tác. Tổ công tác số 52 nhằm xử lý các vấn đề liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trương ương. Riêng Tổ Công tác số 2011 được lập ra xử lý, tháo gỡ vướng mắc sau kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Cũng nói thêm rằng, việc nộp bổ sung ngân sách nhà nước số tiền gần 12.000 tỉ đồng có dựa trên số liệu kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nên trách nhiệm xử lý, tham mưu các vấn đề liên quan thuộc về Tổ công tác số 52 trong đó có cơ quan thuế tỉnh.

Năm 2021, Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật liên quan đến các dự án BT sử dụng quỹ đất thanh toán tại khu vực sân bay Nha Trang, trong đó có nêu chi tiết đến 6 dự án BT có chủ trương sử dụng quỹ đất thanh toán tại khu vực sân bay Nha Trang được Thanh tra Chính phủ thực hiện thanh tra.

Việc tỉnh Khánh Hòa giao đất, cho thuê đất là vi phạm quy định của Luật Đất đai, không phù hợp với chủ trương sử dụng quỹ đất tại sân bay Nha Trang để hoàn vốn cho các dự án BT.

Riêng đối với 3 dự án của Tập đoàn Phúc Sơn, chủ đầu tư không hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2017. Dù sau này có gia hạn đến tháng 6.2021 nhưng mới chỉ thi công được 27% khối lượng xây lắp.

Ngoài ra, công tác lập, thẩm định phê duyệt thiết kế và dự toán còn nhiều tồn tại, chất lượng chưa đảm bảo yêu cầu, còn để xảy ra nhiều sai sót, vi phạm...

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Sai phạm trong đấu giá 262 lô đất, cựu Phó Chủ tịch tỉnh Phú Yên hầu tòa

Hữu Long |

Phú Yên – Cơ quan tố tụng cáo buộc loạt cựu quan chức địa phương sai phạm trong việc giảm tiền đấu giá 262 lô đất gây thiệt hại 8 tỉ đồng.

Loạt dự án BT của Tập đoàn Phúc Sơn ở Khánh Hòa đều chậm tiến độ

Hữu Long |

Khánh Hòa – Cả 3 dự án BT (xây dựng – chuyển giao) được tỉnh Khánh Hòa giao cho Tập đoàn Phúc Sơn làm nhà đầu tư, giao đất thanh toán hoàn vốn đất tại sân bay Nha Trang, nhưng đến nay đều chậm tiến độ, chưa bàn giao cho địa phương.

Khánh Hòa truy thu 12.000 tỉ đồng dự án BT của Tập đoàn Phúc Sơn

Hữu Long |

Khánh Hòa – Địa phương yêu cầu Tập đoàn Phúc Sơn khẩn trương thực hiện nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền gần 12.000 tỉ đồng.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?