Doanh nghiệp lo nhà ở cho công nhân sẽ được hưởng nhiều ưu đãi

Xuyên Đông |

Doanh nghiệp mua nhà ở hoặc thuê nhà cho công nhân, người lao động không những đảm bảo tính ổn định sản xuất. Nhà nước còn có nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp này.

Cụ thể, Điều 59 Luật Nhà ở 2014 quy định về ưu đãi đối với tổ chức tự lo chỗ ở cho người lao động như sau:

1. Trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất công nghiệp, dịch vụ tự mua nhà ở hoặc thuê nhà ở để bố trí cho người lao động của doanh nghiệp mình ở mà không thu tiền thuê nhà hoặc có thu tiền thuê nhà với giá thuê không vượt quá giá thuê nhà ở xã hội do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành thì chi phí mua nhà ở hoặc thuê nhà ở được tính là chi phí hợp lý trong giá thành sản xuất khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

2. Trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất công nghiệp, dịch vụ tự đầu tư xây dựng nhà ở để bố trí cho người lao động của doanh nghiệp mình ở mà không thu tiền thuê nhà hoặc có thu tiền thuê nhà với giá thuê không vượt quá giá thuê nhà ở xã hội do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành thì ngoài các ưu đãi quy định tại khoản 1 Điều 58 của Luật này, doanh nghiệp này còn được tính chi phí xây dựng nhà ở vào giá thành sản xuất khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Doanh nghiệp xây nhà ở cho công nhân sẽ được hưởng nhiều ưu đãi. Ảnh Hiếu Anh
Doanh nghiệp xây nhà ở cho công nhân sẽ được hưởng nhiều ưu đãi. Ảnh: Hiếu Anh

Trên cơ sở quy định của pháp luật, chủ doanh nghiệp cần cân nhắc chính sách đảm bảo đời sống cho công nhân, trong đó có chính sách về nhà ở.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng: Ưu tiên cho vay dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân với giá phù hợp

Vương Trần |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 1164/CĐ-TTg ngày 14.12.2022 về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở.

Thủ tướng: Tháo gỡ cơ chế nguồn lực để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

NHÓM PV |

Chiều nay (5.11), tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Chính phủ giao Bộ Xây dựng hoàn thành đề án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Vương Trần |

Chính phủ giao Bộ Xây dựng hoàn thành đề án về nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, trình Thủ tướng Chính phủ; cải thiện nguồn cung nhà ở thương mại và xã hội, bảo đảm cân đối cung cầu và các phân khúc của thị trường bất động sản.

Ronaldo ghi bàn thứ 904, Al-Nassr thắng sát nút Al-Rayyan

Thanh Vũ |

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 khi ghi bàn giúp Al-Nassr thắng Al-Rayyan ở AFC Champions League.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.