Giá chung cư tăng mạnh, nhiều người đổ xô đến vùng ven Hà Nội mua nhà

Linh Trang |

Theo các chuyên gia, giá chung cư khó giảm trong thời gian tới. Trước tình trạng giá nhà vượt xa túi tiền, nhiều người trẻ chuyển ra vùng ven Hà Nội mua nhà.

Giá chung cư tăng mạnh

Theo dữ liệu trực tuyến của website Batdongsan, giá bất động sản không có chiều hướng giảm trong quý II/2024. Cụ thể, so với mức giá bán cùng kỳ năm 2023, giá bất động sản tại Hà Nội tăng trung bình 31% với chung cư, 19% với đất nền, 32% với nhà riêng và 18% với biệt thự.

Tại Hà Nội, top những dự án có mức độ tăng giá mạnh nhất trong tháng 5.2024 đều ghi nhận mức tăng trên 40% so với cùng kỳ năm 2023. Đơn cử, dự án SUD - 143 Trần Phú (Văn Quán, Hà Đông) tăng 68%, đang được rao bán với giá khoảng 42 triệu đồng/m2. Hay dự án The Sparks (Dương Nội, Hà Đông) tăng 55%, đang được rao bán với giá khoảng 40 triệu đồng/m2. Dự án Royal City (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) tăng 46%, đang được rao bán với giá khoảng 72 triệu đồng/m2...

Các chuyên gia dự báo nhiều khả năng giá bất động sản sẽ còn tăng. Theo bà Dương Thùy Dung - Giám đốc CBRE Việt Nam, giá bất động sản Hà Nội dự báo tăng trung bình 20% trong năm 2024, sang 2025 sẽ tăng khoảng 5-6%.

Xu hướng mua chung cư dịch chuyển đến vùng ven Hà Nội

Trước đà đăng nhanh của giá nhà chung cư, nhiều người trẻ lựa chọn chuyển dịch ra ngoại thành để mua nhà.

Tích cóp được 3 tỉ đồng để mua chung cư, tuy nhiên mức giá này rất khó để mua chung cư ở trung tâm Hà Nội, anh Nguyễn Hữu Cường lựa chọn xuống tiền mua một căn hộ 81m2 của dự án chung cư Gemek Tower ở Hoài Đức (Hà Nội). Mặc dù ở xa trung tâm, nhưng giá cả hợp lý nên anh vẫn quyết định mua.

Chung cư Gemek Tower (Hoài Đức, Hà Nội). Ảnh: Linh Trang
Chung cư Gemek Tower (Hoài Đức, Hà Nội). Ảnh: Linh Trang

Tương tự, chị Doãn Thị Duyên đã có dự định mua nhà từ lâu. Với tính chất công việc bán hàng online, không phải dịch chuyển nhiều, chị quyết định mua nhà ở xa trung tâm Hà Nội. Sau khi tham khảo giá chung cư ở các khu vực, chị lựa chọn một căn hộ 68m2 với giá gần 3 tỉ đồng ở dự án Ecohome Phúc Lợi (Long Biên, Hà Nội).

Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Hà Nội - cho rằng, xu hướng dịch chuyển ra ven đô ở Hà Nội là tất yếu vì khi nội đô có quỹ đất, dự án và nguồn cung hạn chế; thành phố buộc phải đầu tư phát triển hạ tầng vành đai, hướng tâm giảm tải cho nội đô, giãn dân ra các vùng ven.

Hiện nay, đã có các khu đô thị mới ở những khu vực xa trung tâm được đầu tư tiện ích đồng bộ, chất lượng với số lượng giao dịch ngày càng tăng khiến người dân đã cởi mở hơn với việc dịch chuyển ra các khu vực này

Bà Đỗ Thu Hằng cho biết thêm, nhu cầu này còn đến từ những người có thể làm việc từ xa, không đòi hỏi phải di chuyển nhiều mà vẫn có thể có được tiện ích đồng bộ, hạ tầng cảnh quan tốt. Thêm vào đó, trong thời gian sắp tới, sự dịch chuyển của nhiều cơ sở đào tạo giáo dục, các trụ sở hành chính công sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng giãn dân này,

Theo ghi nhận của Savills trên thị trường sơ cấp tại thời điểm quý I/2024, khu Đông Hà Nội - bao gồm Gia Lâm và Long Biên - hiện có số lượng căn hộ bán ra đứng thứ hai toàn thành phố. Đây là khu vực có quỹ đất lớn, có sự tham gia của các chủ đầu tư kinh nghiệm, phát triển dự án bài bản giúp thúc đẩy tình hình giao dịch so với các quận, khu vực khác.

Trong quý IV/2023 và quý I/2024, xét riêng thị trường ngoài trung tâm, Nam Từ Liêm đứng đầu về số lượng căn bán ra, tiếp đến là Gia Lâm và Long Biên. Cũng lưu ý rằng số lượng căn bán được của Long Biên không nhiều bằng Gia Lâm vì nguồn cung sơ cấp tại khu vực này còn hạn chế.

"Đây dự kiến là xu hướng tiếp tục được duy trì trong thời gian tới, bởi nơi nào còn nguồn cung sơ cấp, nơi đó có giao dịch đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng gia tăng ở thị trường Hà Nội", bà Hằng chia sẻ.

Linh Trang
TIN LIÊN QUAN

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh nhưng nhiều dự án vẫn "cháy hàng"

Linh Trang |

Khan hiếm nguồn cung khiến các dự án chung cư Hà Nội ra hàng vào thời điểm này có lợi thế rất lớn trong việc chiếm lĩnh thị trường.

Giá chung cư Hà Nội vượt xa túi tiền, phương án nào chạm tới giấc mơ an cư?

Linh Trang |

Ở thị trường căn hộ chung cư Hà Nội, mặt bằng giá mới đang được thiết lập. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá nhà chưa ngừng đà tăng, người mua có nhu cầu ở thực cần suy xét đến nhiều phương án.

Lộ diện 10 dự án chung cư TPHCM có tốc độ tăng giá mạnh nhất

Linh Trang - Lâm Phú |

Theo ghi nhận trong tháng 5.2024, tại TPHCM top dự án chung cư tăng mạnh nhất có giá rao bán cao hơn từ 16% -20% so với tháng 5 năm 2023.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.