Jeff Bezos chi 16 triệu USD mua đứt căn hộ siêu sang tại New York

Khương Duy |

Theo CNN, Jeff Bezos - CEO của Amazon vừa chi 16 triệu USD để mua căn hộ siêu sang ở quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ.

Theo đó, căn hộ này liền kề với căn hộ trị giá 80 triệu USD mà ông đã sở hữu trong một tòa nhà chung cư ở thành phố New York, theo hồ sơ bất động sản của thành phố.

Với mức giá 16 triệu USD, Bezos đã trả giá cao hơn giá thị trường. Theo Business Insider, căn hộ 3 phòng ngủ mà ông chủ Amazon vừa mua nằm ở tầng 20 của tòa chung cư sang trọng 212 Fifth Avenue tại quận Manhattan với tầm nhìn ra công viên Madison Square. Mức giá này cao hơn 43% so với mức giá 11.25 triệu USD/căn hộ được bán ra trong năm 2018.

Tỉ phú giàu có nhất hành tinh vừa thêm một căn hộ hạng sang vào danh mục bất động sản của mình. Đồ họa: Phan Anh
Tỉ phú giàu có nhất hành tinh vừa thêm một căn hộ hạng sang vào danh mục bất động sản của mình. Đồ họa: Phan Anh

Jonathan Miller, chủ tịch của Miller Samuel, một công ty thẩm định giá bất động sản không liên quan đến việc mua bán này, cho biết nguyên nhân khiến Jeff Bezos phải bỏ ra mức giá cao hơn là do giá trị gia tăng của việc sở hữu các bất động sản tiếp giáp trong một tòa nhà ở Manhattan. Đại diện của Bezos hiện chưa đưa ra bình luận gì về thương vụ này.

Một số nguồn tin tiết lộ, ông chủ Amazon đang đang muốn hợp nhất những căn hộ này lại thành một ngôi siêu rộng lớn, và ông đã được cấp giấy phép để xây dựng. Tuy nhiên, công trình hiện vẫn chưa được thi công.

Theo Forbes, Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên đến 143,1 tỉ USD. Khác với nhiều tỉ phú khác trên thế giới, người đàn ông giàu nhất hành tinh không những không chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà còn đang hưởng lợi từ đại dịch này.

Cụ thể, tài sản của Jeff Bezos tăng mạnh khi chứng khoán Amazon nhảy vọt 5,3% vào ngày 14.4, đạt mức kỷ lục mới là 2.283 USD mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu này hiện đã tăng hơn 20% trong năm nay.

Amazon được cho là đã hưởng lợi khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng ngày càng tăng cao trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Vợ cũ của Jeff Bezos - bà Mackenzie Bezos cũng ghi nhận mức tăng tài sản cao do sở hữu khoảng 4% Amazon.

Trong vòng 4 ngày trở lại đây, tài sản của CEO Amazon tăng thêm hơn 5 tỉ USD, tức là hơn 1 tỉ USD/ngày.

Đầu tháng 2 vừa qua, Bezos đã bán hơn 4 tỉ USD cổ phiếu Amazon, mang lại cho ông khoảng 3,1 tỉ USD sau thuế. Trước những diễn biến mới của dịch COVID-19, Bezos tuyên bố sẽ trao 100 triệu USD cho Feed America, một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia điều hành một mạng lưới các ngân hàng thực phẩm và tủ đựng thức ăn trên toàn quốc.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Tỉ phú Jeff Bezos "gặt ra tiền" vì cổ phiếu nhảy vọt kỷ lục

Phan Anh (Theo Forbes) |

Người đàn ông giàu nhất hành tinh - Jeff Bezos vừa bỏ túi 6,4 tỉ USD khi cổ phiếu Amazon tăng vọt 5% trong bối cảnh nhu cầu về thương mại điện tử tăng cao do dịch COVID-19.

Gia sản "khủng" của nữ tỉ phú bất động sản giàu nhất hành tinh

Khương Duy (T/H) |

Dù giới siêu giàu đi lên từ bất động sản đang lao đao do tác động tiêu cực từ dịch COVID-19, song tài sản của nữ tỉ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc Yang Huiyan vẫn liên tục tăng mạnh.

Kylie Jenner giữ vững danh hiệu tỉ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Bảo Châu |

Năm nay, cô nàng Kylie Jenner vẫn giữ vững danh hiệu tỉ phú tự thân trẻ nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn và công bố.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.