Kiểm tra tình trạng mua bán đất nền ở khu tái định cư sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Liên quan tình trạng môi giới, mua bán đất nền tái định cư tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (dự án sân bay Long Thành) thời gian gần đây, UBND huyện Long Thành vừa có văn bản về việc tăng cường công tác quản lý trong hoạt động giao dịch chuyển nhượng suất tái định cư tại đây.

Theo đó, UBND huyện Long Thành giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Công an huyện khẩn trương tổ chức kiểm tra thực tế những trường hợp có hành vi môi giới, quảng cáo, mua bán các lô đất nền trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Từ đó, đề xuất biện pháp xử lý nghiêm theo quy định. Thời gian thực hiện và báo cáo kết quả trong tháng 11.2021.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không được tham gia môi giới, giới thiệu hoặc mua, bán các lô đất nền trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn khi chưa bảo đảm các điều kiện pháp lý, nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Khuyến cáo người dân không nên bán lô đất tái định cư khi chưa đầy đủ các hồ sơ pháp lý vì điều này không đúng với quy định của pháp luật và tiềm ẩn rủi ro, dễ phát sinh các vấn đề tranh chấp về sau, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân…

Tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, đã có hơn 100 hộ dân xây dựng nhà cửa, hoạt động tại đây rất sôi động, hàng loạt biệt thự, nhà vườn mọc lên nhanh chóng.

Theo quy hoạch, khu tái định Lộc An - Bình Sơn rộng 282ha, được bố trí 5.000 lô tái định cư. Tất cả người dân nằm trong dự án sân bay Long Thành bị giải tỏa có nhu cầu tái định cư thì được bố trí tại đây.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Theo chân tổ khảo sát địa chất, “dầm mưa dãi nắng” dự án sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Phóng viên Báo Lao Động đã theo chân tổ khoan khảo sát địa chất tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, để ghi lại những hình ảnh khó khăn, vất vả của các kỹ sư, công nhân đang nỗ lực từng ngày trên công trường nhằm kịp tiến độ triển khai các phần việc trong giai đoạn 1 của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, gọi tắt là sân bay Long Thành.

Dân vùng lõi dự án sân bay Long Thành: Chờ từng ngày di dời tới nơi ở mới

HÀ ANH CHIẾN |

ĐỒNG NAI - Ngày 11.11, phóng viên báo Lao Động trở lại vùng lõi dự án sân bay Long Thành - nơi mà gần như 100% hộ dân thuộc diện giải toả trắng, nhường đất để xây dựng sân bay. Theo ghi nhận của phóng viên, những người dân còn lại tại đây vẫn đang mong chờ từng ngày để di dời tới nơi ở mới.

“Làng” biệt thự, nhà phố mọc lên bên dự án sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Từ một vùng đất chỉ toàn là cây caosu già cỗi, thì nay đã trở thành một “siêu đô thị” nằm trong thành phố sân bay tương lai. Đó là khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai), dành cho những người dân bị giải toả để dành đất xây dựng sân bay Long Thành.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.