Công nghệ giúp tối giản chi phí
Với phần mềm thuê nhà, sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android chỉ cần một người có thể quản lý hàng trăm phòng trọ. Nhờ chức năng hệ thống hóa toàn bộ dữ liệu người thuê, giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm nguồn lực nhân sự.
Một số doanh nghiệp kinh doanh BĐS đã đưa vào sử dụng những ứng dụng tiện lợi liên quan tới việc quản lý doanh số, quản lý kho hàng, check căn trực tuyến, thanh toán online rất thuận lợi giúp giảm thiểu tối đa chi phí kinh doanh và những tranh chấp giữa các môi giới khi cùng muốn mua một sản phẩm BĐS ưng ý.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt ra những yêu cầu riêng cho việc thiết kế, lựa chọn thiết bị cho nhà mình theo tư duy chủ quan. Điều này giúp doanh nghiệp bất động sản có thể cung cấp sản phẩm mang tính "cá nhân hóa" một cách tối ưu và rất linh hoạt.
Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản lớn, các sản phẩm được số hóa và bán thành từng phần nhỏ giống như giao dịch trên thị trường chứng khoán nhờ vào blockchain. Các công ty sở hữu bất động sản này có thể mở một đợt chào bán cổ phần của tòa nhà trên, tương tự như IPO, và nhà đầu tư thay vì sở hữu cổ phần sẽ sở hữu các token kỹ thuật số.
Token đại diện cho một phần giá trị của tòa nhà và được giao dịch như một mã cổ phiếu và các nhà đầu tư trong nước và cả ở nước ngoài đều có thể sở hữu tỷ lệ % nhất định đối với tòa nhà này tương ứng với số tiền họ mua Token.
Sẽ tụt hậu nếu không “bắt nhịp” các ứng dụng mới
Các chuyên gia trong lĩnh này cho rằng việc áp dụng công nghệ blockchain trong ngành dịch vụ BĐS đã dần chứng tỏ là rất phù hợp. Các doanh nghiệp cần có chiến lược đưa vào ứng dụng của doanh nghiệp mình để bắt nhịp với những ứng dụng công nghệ cao và không tụt hậu so với thời cuộc.
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Tập đoàn CenGroup, cho rằng, việc áp dụng công nghệ trong ngành bất động sản là xu thế tất yếu. Với việc áp dụng công nghệ, tương lai, sẽ không còn cảnh mọi người bị làm phiền từ tin nhắn mời chào mua bất động sản.
Thay vào đó, công nghệ góp phần tối ưu hiệu quả giao dịch và môi giới, từ đó giúp cải thiện chất lượng thông tin, cắt giảm thời gian tìm kiếm, tiết kiệm chi phí cho người dùng và đẩy mạnh cá nhân hóa trên thị trường này...